Dừng ngay việc thu tiền “phạt” phụ huynh nộp học phí muộn

GD&TĐ - Ngày 2/11, Phòng Giáo dục&Đào tạo (GD&ĐT) TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, phòng đã có báo cáo gửi UBND thành phố về việc trường Mầm non Hoa Lan (ở phường Thanh Sơn) ra thông báo thu phí muộn đối với phụ huynh nộp học phí muộn gây lo lắng cho phụ huynh.

Trường cho rằng phụ huynh nộp học phí chậm gây khó khăn cho hoạt động nên mới ra thông báo trên
Trường cho rằng phụ huynh nộp học phí chậm gây khó khăn cho hoạt động nên mới ra thông báo trên

Theo đó, ngày 30/10, một số phụ huynh trường Mầm non Hoa Lan đã phản ánh tới Phòng GD&ĐT thành phố về việc nhà trường đã ra thông báo thay đổi thời gian nộp học phí và thu phí nộp muộn đối với phụ huynh có con gửi tại trường hàng tháng.

Để làm rõ phản ánh trên, ngày 1/11, phòng đã chủ trì cùng Phòng Tài chính&Kế  hoạch, UBND phường Thanh Sơn tổ chức kiểm tra tại trường Mầm non Hoa Lan.

Kết quả cho thấy, nội dung phản ánh của phụ huynh về việc nhà trường thông báo thu phí nộp muộn là đúng. Đoàn kiểm tra yêu cầu nhà trường lập văn bản giải trình gửi về Phòng GD&ĐT, dừng ngay việc thu phí muộn theo thông báo trên.

Đoàn kiểm tra cũng chỉ đạo, để đảm bảo hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ cũng như chi trả lương và hoạt động khác của nhà trường thì nhà trường phải có các biện pháp tuyên truyền, vận động để phụ huynh đóng góp các khoản thu đúng hạn theo thỏa thuận đầu năm.

Trước đó, vào ngày 30/10, trên mạng xã hội lan truyền một thông báo được cho là của trường Mầm non Hoa Lan (địa chỉ tại phường Thanh Sơn, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) do hiệu trưởng là bà Nguyễn Thị Thanh Huyền ký với nội dung về việc thay đổi thời gian nộp học phí và thu phí nộp muộn hàng tháng.

Thông báo gây lo lắng cho phụ huynh của nhà trường
Thông báo gây lo lắng cho phụ huynh của nhà trường

Thông báo này cũng qui định rõ từng mức “phạt” cụ thể đối với phụ huynh nộp học phí muộn thấp nhất từ 100 nghìn và cao nhất lên tới 500 nghìn đồng.

Theo phía nhà trường, do là trường tư thục nên việc thu học phí bị chậm gây khó khăn cho hoạt động chăm sóc, giáo dục, trả lương…nên nhà trường mới ra thông báo như trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ