Cô hiệu trưởng tận tâm “truyền lửa”

GD&TĐ - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, động viên, khích lệ và truyền lửa cho GV, tạo sức mạnh đoàn kết vươn lên trong lao động, cô Vũ Thị Việt Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung (TP Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đưa nhà trường phát triển mạnh mẽ từ diện mạo đến chất lượng giáo dục.

Cô Vũ Thị Việt Hoa nhận giải thưởng tại Chương trình Vinh quang Việt Nam
Cô Vũ Thị Việt Hoa nhận giải thưởng tại Chương trình Vinh quang Việt Nam

Những năm qua, ở cương vị Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, cô Vũ Thị Việt Hoa luôn có các giải pháp tốt, cách làm hay để định hướng cho tập thể phấn đấu. Lãnh đạo, BGH nhà trường đã làm tốt công tác chỉ đạo việc dạy - học đảm bảo chất lượng theo yêu cầu, theo chuẩn kiến thức kĩ năng, sớm tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cô Hoa luôn tâm niệm: Muốn thành công, trước tiên người lãnh đạo phải “cháy lửa” nhiệt huyết để làm gương. Từ đó “truyền lửa” cho đội ngũ GV để tạo cảm hứng trong mỗi bài giảng trên lớp, lan tỏa “ngọn lửa” tri thức, đạo đức cho HS học tập, rèn luyện, giúp các em lớn lên và trưởng thành theo đúng định hướng của giáo dục.

Cô Hoa xác định, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Giáo dục nỗ lực đổi mới đi trước và phải “đổi mới căn bản toàn diện”. Để bồi dưỡng, đào tạo nên những con người toàn diện thì nhà giáo, nhất là người quản lý giáo dục cần phải có 3 chữ “động”: Tâm động, để tìm tòi, sáng tạo; chủ động, để tự tin, mạnh dạn trong đổi mới; vận động, để làm việc hiệu quả.

Cô Vũ Thị Việt Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung (TP Vũng Tàu)
  • Cô Vũ Thị Việt Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung (TP Vũng Tàu)

Từ những quan tâm, chỉ đạo của BGH, nhà trường phát triển vượt bậc so với những năm học trước. Năm học 2017 - 2018, đội ngũ GV của nhà trường bứt phá vươn lên dẫn đầu thành phố với 11 GV đạt giải trong Hội thi GV dạy giỏi cấp thành phố; 2 GV đạt danh hiệu dạy giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, có 4 GV và 9 HS của trường đạt giải cao qua các kỳ thi quốc gia và quốc tế.

Việc chăm sóc sức khỏe HS cũng được cô và BGH chú trọng với việc thực hiện mô hình nấu ăn tại trường. Hệ thống bếp nấu, nhà ăn chuyên biệt khang trang, sạch sẽ đã tạo những bữa ăn ngon phục vụ hơn 1.000 em HS. Hàng năm, cô liên hệ với Bệnh viện Mắt của tỉnh xin chương trình “Khám khúc xạ” miễn phí cho tất cả 1.500 em HS.

Ngoài việc phát triển chất lượng giảng dạy của đội ngũ, cô Hoa còn thành công trong lĩnh vực xã hội hóa giáo dục. Với ước muốn cải tạo cảnh quan sư phạm, tạo điều kiện ưu tiên tối đa cho các em HS của trường có một khung cảnh vui chơi xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện, cô cùng nhà trường đã tổ chức huy động nguồn tài chính từ các mạnh thường quân để xây dựng các công trình ý nghĩa phục vụ cho chính lợi ích của HS.

Trong 2 năm học, những công trình ý nghĩa có tổng trị giá 500 triệu đồng đã mọc lên tạo cho ngôi trường một diện mạo lí tưởng cho HS. Một công viên xanh, hệ thống 30 xích đu, 6 khung bạt che nắng di động, 2 công trình thư viện mở trưng bày 500 đầu sách tại sân trường giúp các em được bồi dưỡng văn hóa đọc.

Trong quá trình công tác, cô Hoa còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm áp dụng hiệu quả ở các cấp. Gần đây nhất, đề tài “Bồi dưỡng đạo đức HS ở trường tiểu học” với 2 giải pháp nổi bật “Đổi mới tiết chào cờ đầu tuần” và “Đổi mới phương pháp giảng dạy an toàn giao thông” của cô đã được Hội đồng Khoa học tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá cao.

Từ những thành quả trong chặng đường phấn đấu, cô đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý: 14 năm đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở; 3 lần đạt danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh cùng nhiều giấy khen, bằng khen. Năm 2018, cô Vũ Thị Việt Hoa vinh dự đón nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”.

Gần đây nhất, cô Hoa vinh dự là nhân vật được biểu dương tại chương trình Vinh quang Việt Nam với chủ đề “Thi đua làm theo lời Bác” được tổ chức tại Hà Nội, đại diện cho những người con Việt Nam ưu tú khắp mọi miền Tổ quốc, đi đầu trong học tập, lao động, rèn luyện, tu dưỡng theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh.

Xúc động khi nhận được lời chúc mừng, biểu dương của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, cô Hoa hứa với Bộ trưởng, bằng tâm huyết và trách nhiệm của mình sẽ làm tốt hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người, trong đó trước mắt là góp phần cùng toàn ngành thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ