3.400 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn đến với người dân Phú Yên, Bình Định

GD&TĐ - Khoa Dược Trường ĐH Lạc Hồng (LHU, Đồng Nai) đã chuyển 3.400 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn Nano bạc (tương ứng 340 lít) để hỗ trợ một số vùng quê nghèo thuộc tỉnh Phú Yên và Bình Định.

Cán bộ giảng viên, sinh viên Khoa Dược LHU đang chiết xuất dung dịch rửa tay sát khuẩn.
Cán bộ giảng viên, sinh viên Khoa Dược LHU đang chiết xuất dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Theo TS Cao Văn Dư, Phó Trưởng khoa Dược (LHU), chuyến xe đầu tiên trong đợt hỗ trợ này mang 3.400 chai dung dịch sát khuẩn Nano Bạc đến với người dân các địa phương nghèo tỉnh Phú Yên, Bình Định. Số lượng dung dịch sát khuẩn gửi về Phú Yên là 1.200 chai; còn Bình Định là 2.200 chai cho Bệnh viện Y học cổ truyền và huyện An Lão.

“Đây là những địa phương kinh tế còn nhiều khó khăn,  dịch bệnh lại bùng phát phức tạp. Vì vậy, mọi sự hỗ trợ đều rất cần, nhằm san sẻ những khó khăn với địa phương” – TS Dư nói.

Dung dịch sát khuẩn Nano bạc do Khoa Dược LHU nghiên cứu, phát triển.

 Dung dịch sát khuẩn Nano bạc do Khoa Dược LHU nghiên cứu, phát triển.

TS Dư cho biết: Sản phẩm dung dịch rửa tay sát khuẩn Nano bạc do tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên khoa Dược LHU nghiên cứu, phát triển. Nano bạc có tác dụng diệt một lượng lớn các loài vi khuẩn, một số chủng virus. Việc kết hợp nano bạc với các hoạt chất sát khuẩn làm tăng khả năng diệt khuẩn của nước rửa tay khô.

Được biết, ngay từ đợt dịch đầu tiên năm 2020, Trường ĐH Lạc Hồng đã nghiên cứu thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn Nano bạc, hỗ trợ kịp thời cho cộng đồng dân cư ở Đồng Nai, Bình Dương và các địa phương lân cận.

Theo PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng LHU, nhà trường đã hỗ trợ hàng trăm ngàn chai dung dịch rửa tay sát khuẩn Nano bạc cho các bệnh viện lớn, cơ sở y tế, trường học và nhân dân địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

“Không chỉ hỗ trợ về vật chất, chúng tôi đã và đang hỗ trợ cả nguồn lực con người. Rất nhiều sinh viên LHU đang âm thầm tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Qua đó giúp các em hiểu, hạnh phúc không chỉ là được tạo ra giá trị cho mình, mà xa hơn, thiêng liêng hơn chính là  cho đi những giá trị đó, được phục vụ cộng đồng, xã hội nhiều hơn nữa. Học là để giúp người, giúp đời” – Phó Hiệu trưởng LHU chia sẻ.

 “Trong làn sóng dịch Covid-19 lần này, số ca bệnh tăng lên nhanh chóng. Việc chia sẻ trách nhiệm và giá trị với cộng đồng là điều cần làm ngay” - PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.