Italy: Xuống đường phản đối đóng cửa trường học

GD&TĐ - Từ ngày 21/3, hàng nghìn phụ huynh, học sinh và giáo viên Italy tập trung tại quảng trường trên khắp đất nước để phản đối quyết định đóng cửa trường học nhằm hạn chế lây nhiễm Covid-19.
Italy đóng cửa trường học từ ngày 15/3.
Italy đóng cửa trường học từ ngày 15/3.

Các cuộc biểu tình nổ ra tại hơn 35 quảng trường trên toàn quốc gồm quảng trường Piazza del Popolo, thủ đô Rome, quảng trường Piazza Duomo, thành phố Milan.

Tại Rome, người dân đội mũ gắn biểu ngữ “Hãy mở cửa trường học, bằng bất cứ giá nào”. Trong khi người dân thành phố Milan treo balo học sinh tại khu vực trường học. Đại diện tổ chức giáo dục “Trường học Mở” cho biết: “Chúng tôi yêu cầu tái mở cửa trường học ngay lập tức và cung cấp dịch vụ y tế công cộng cho các trường”.

Trước đó, từ ngày 15/3, Chính phủ Italy yêu cầu trường học phổ thông trên cả nước đóng cửa để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19. Chính phủ khẳng định đóng cửa trường học là cần thiết do số ca nhiễm Covid-19 gia tăng, trong đó tỷ lệ cao nằm ở nhóm thanh, thiếu niên.

Thủ tướng Mario Draghi cam kết trường học sẽ là khu vực đầu tiên được tái mở cửa khi quốc gia nới lỏng hạn chế phòng Covid-19.

Khi trẻ em học trực tuyến, hàng triệu phụ huynh phải xin nghỉ việc, làm việc tại nhà hoặc thuê người trông trẻ. Điều này gia tăng áp lực về tài chính, sinh hoạt lên các hộ gia đình.

Từ khi Covid-19 xuất hiện tại châu Âu một năm trước, Italy đã nhiều lần đóng, mở cửa trường học vào các thời điểm khác nhau phụ thuộc vào nhóm tuổi của học sinh và mức độ lây nhiễm của địa phương. Nhìn chung, thời lượng học trực tiếp tại Italy thấp hơn so với các quốc gia châu Âu khác.

Theo Reuters
Ảnh minh họa.

Phải sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn ứng phó áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

GD&TĐ - Các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ thông tin vùng áp thấp trên Biển Đông và diễn biến thời tiết trên biển; bảo đảm an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra...
Cô Mẫn Thị Dung hướng dẫn học sinh đóng kịch bằng tiếng Anh.

Học Tiếng Anh ở THCS thế nào cho thú vị?

GD&TĐ -  Chia sẻ về phương pháp giảng dạy Tiếng Anh THCS, cô Mẫn Thị Dung, Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh Trường THCS Lý Thái Tổ (Hà Nội), cho rằng: Thầy cô cần tinh tế chọn lọc những cách hiệu quả nhất áp dụng cho phù hợp đối tượng người học và linh hoạt trong từng hoàn cảnh cụ thể.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu trực tuyến chúc mừng thành công của báo cáo

Công bố báo cáo phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011 – 2020

GD&TĐ - Ngày 8/8 tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với UNESCO Hà Nội tổ chức Hội thảo Công bố báo cáo Phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011-2020 với hơn 100 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 500 đại biểu tham dự trực tuyến.
CLB Em yêu văn học của Trường THCS Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) giúp học sinh rèn luyện khả năng viết, khơi gợi niềm yêu thích văn học và có thói quen đọc sách.

Xác định điểm yếu để đổi mới dạy học Ngữ văn

GD&TĐ - Phần lớn giáo viên Ngữ văn chưa chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập. Dù đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn những năm gần đây đã theo hướng mở, nhưng sự ổn định của cấu trúc đề đã dẫn đến việc giáo viên dạy tủ và học sinh học tủ.