Iraq không kích trúng cuộc họp của các thủ lĩnh IS ở Syria

GD&TĐ - Hôm qua (23/6), Iraq đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào nhóm khủng bố IS tại Syria sau khi nhận được thông tin tình báo liên quan tới các mối đe dọa an ninh.

Chiến đấu cơ F-16 của Iraq
Chiến đấu cơ F-16 của Iraq

“Những chiến đấu cơ F-16 đã tiến hành một cuộc không kích thành công nhằm vào một cuộc họp của các lãnh đạo IS ở khu vực Hajin, bên trong Syria. Vụ tấn công đã hoàn toàn phá hủy mục tiêu và tiêu diệt khoảng 45 kẻ khủng bố” – một tuyên bố của quân đội Iraq cho biết.

Theo quân đội Iran, một trong những phần tử bị tiêu diệt trong cuộc tấn công là  “thứ trưởng chiến tranh” IS.

Sự kiện trên diễn ra giữa lúc Iraq đạt được nhiều thắng lợi trong đó có việc đầu tháng 6 vừa qua, Không lực Iraq đã tấn công một trung tâm chỉ huy IS ở tỉnh Deir ez-Zor.

Quân đội Iraq đã tấn công vào khu vực biên giới do IS kiểm soát ở Syria khi tình báo nước này thường xuyên thông báo về các mối đe dọa an ninh.

Tháng trước, Thủ tướng Iraq tuyên bố rằng Iraq sẽ  “dùng tất cả các biện pháp cần thiết nếu bị đe dọa an ninh” khi nói về các chiến binh khủng bố.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Động lực nâng cao chất lượng

GD&TĐ - Mùa tuyển sinh 2024, ĐHQG TPHCM tiếp tục dành từ 5% đến tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của đại học này.