Iran sẽ phản ứng với bất kỳ lệnh trừng phạt mới nào của Mỹ

GD&TĐ - Iran sẽ có phản ứng nếu chính phủ Mỹ thông qua những lệnh trừng phạt mới – thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi cho biết hôm nay (26/7).  

Quốc kỳ Iran
Quốc kỳ Iran

Những lệnh trừng phạt mới đang được quốc hội Mỹ thảo luận “hoàn toàn là một hành động thù địch và chống lại Cộng hòa Hồi giáo Iran và… sẽ phải đối mặt với một phản ứng dứt khoát” – nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu Araqchi được hãng tin IRNA trích lời. Tuy nhiên, ông không nói rõ Iran sẽ có hành động như thế nào.

Hôm qua, Hạ viện Mỹ đã ủng hộ dự luật trừng phạt mới chống lại Iran, Nga và Triều Tiên. Hiện chưa rõ dự luật này có được tổng thống Trump ký hay không.

Trong một diễn biến khác, ông Trump đã tiết lộ một đe dọa chống lại Iran, cảnh báo Tehran phải tuân thủ các điều khoản của một thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc thế giới, nếu không sẽ gặp phải vấn đề lớn.

Một tuần sau khi chứng nhận Iran đã tuân thủ thỏa thuận năm 2015 do cựu Tổng thống Mỹ Obama đưa ra, ông Trump cho biết vẫn cực kỳ lo ngại về Iran.

Theo IRNA, ông Arachi cho rằng các biện pháp trừng phạt có thể giảm lợi ích mà Iran nhận được từ thỏa thuận hạt nhân. 

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.