Iran bắn hạ máy bay quân sự Mỹ

Iran bắn hạ máy bay quân sự Mỹ

Máy bay đã bị bắn hạ bởi một tên lửa không xác định, một số sĩ quan cấp cao của CIA trên máy bay đã thiệt mạng.

Theo thông tin được cung cấp bởi các hãng thông tấn Tasnim và Mashregh của Iran, một chiếc máy bay chở lực lượng đặc nhiệm Không quân Mỹ đã bị bắn hạ ở miền đông Afghanistan bởi Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Đây là lực lượng chịu trách nhiệm loại bỏ Tướng Iran Kassem Suleimani.

Điều này là có cơ sở vì trước đó, Tehran đã tuyên bố sẽ trả thù cho Tướng Suleimani vào một thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng thông tin này là không đúng sự thật.

Mặc dù khu vực nơi máy bay quân sự Mỹ bị bắn hạ nằm cách khá xa biên giới Iran (khoảng gần 600 km), tuy nhiên, các chuyên gia không loại trừ khả năng Teheran có thể đã chuyển các thiết bị phòng không của mình sang lãnh thổ của một quốc gia láng giềng.

Washington hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.