Ming-Chi Kuo là cái tên quen mặt khi nhắc đến các chủ đề về sản phẩm Apple. Hãng công nghệ Mỹ được dự đoán sẽ ra mắt iPhone 7 vào tháng 9/2016 nhưng Kuo không xem đây là thiết bị có khả năng thay đổi cuộc chơi.
Trong bản nghiên cứu mới, ông đánh giá lượng xuất xưởng iPhone năm 2016 sẽ giảm mạnh do doanh số yếu kém của iPhone SE và iPhone 7 thiếu “nhiều điểm đặc biệt” hấp dẫn người mua.
Theo truyền thống, sau khi ra mắt phiên bản “iPhone s”, Apple sẽ tung mẫu iPhone mới với các điểm đột phá hơn về cả vẻ ngoài lẫn cấu hình. Tin đồn gợi ý iPhone 7 có thể dùng thiết kế mặt kính phía sau tương tự iPhone 4/4s nhưng ông Kuo không tin rằng thay đổi này là đủ để khiến khách hàng chi tiền.
Kịch bản sáng sủa nhất, theo ông Kuo, là Apple sẽ bán được 205 triệu thiết bị, giảm gần 12% so với năm 2015. Ngược lại, kịch bản xấu nhất là chỉ có 190 triệu máy được xuất xưởng, giảm 18% và còn thấp hơn cả doanh số năm 2014. Như vậy, trong số 5 hãng smartphone hàng đầu thế giới, “táo khuyết” là công ty duy nhất chứng kiến sản lượng sụt giảm, vẫn theo chuyên gia của KGI.
Mới đây, Apple giới thiệu iPhone SE sở hữu vẻ ngoài giống iPhone 5s của năm 2013. Thiết bị được dự đoán chỉ bán được khoảng 18 triệu máy trong năm nay.