Với sự phát triển không ngừng của những mẫu phablet màn hình lớn, máy tính bảng đang ngày càng “ế ẩm” trên thị trường. Thậm chí, những mẫu máy tính bảng của các hãng nổi tiếng như Apple hay Samsung cũng không tránh khỏi tình trạng này.
Tuy nhiên, nếu so sánh về doanh số giữa các loại máy tính bảng do cùng một nhà sản xuất phát hành, vẫn có những “ngôi sao sáng” được người dùng ưa chuộng và cần nhận được sự quan tâm, đầu tư hơn nữa của nhà sản xuất.
Theo kết quả của cuộc khảo sát do Tổ chức Nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng (CIRP) thực hiện trên 500 người dùng mua hàng của Apple, iPad Air 2 là mẫu iPad được mua nhiều nhất trong quý IV năm 2015.
Tuy nhiên, doanh số của dòng iPad Air chỉ đạt 40% tổng doanh số, kém hơn doanh số 47% mà dòng iPad mini đạt được trong khoảng thời gian 3 tháng cuối năm 2015. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của dòng iPad mini tăng 15%.
Cũng theo cuộc khảo sát, phiên bản iPad mini 2, ra mắt lần đầu năm 2013, đạt doanh số cao nhất trong dòng iPad mini. Trong khi đó, phiên bản mới nhất là iPad mini 4 chỉ xếp vị trí thứ hai.
Ngoài ra, kết quả cuộc khảo sát còn cho thấy chiếc iPad Pro 12,9 inch mới được Apple trình làng chỉ đạt 12% tổng doanh số máy tính bảng của Táo Khuyết trong 3 tháng cuối năm 2015.