(GD&TĐ) – Là sản phẩm của Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Hyundai đóng tại Russelsheim, Đức. Mẫu xe i40 hoàn toàn mới sẽ nhắm tới các khách hàng châu Âu và nó sẽ là mối đe dọa mới cho các mẫu xe như VW Passat hay Toyota Avensis.
Để lôi kéo khách hàng từ các đối thủ của mình, phiên bản i40 Wagon sẽ ra mắt trước tiên. Hyundai đã tuyên bố rằng, nó sẽ mang lại cho khách hàng nhiều không gian sử dụng hơn hẳn các đối thủ chính. Theo lộ trình, các phiên bản của i40 sẽ được giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3 năm sau, phiên bản Wagon sẽ có mặt tại Anh vào tháng 5 trong khi đó, phiên bản sedan sẽ có mặt muộn hơn, vào khoảng tháng 11.
i40 được thiết kế với nhiều nét vay mượn từ nhiều nền tảng khác nhau. Nhìn từ phía trước, nó không khác gì một chiếc Elantra trong khi hai bên thân và phía đuôi của nó có nhiều nét đặc trưng của Sonata.
Công nghệ start/stop sẽ được trang bị cho tất cả các loại động mà i40 sử dụng. Đối với loại động cơ xăng, khách hàng sẽ chỉ có duy nhất một lựa chọn là động cơ 2.0L công suất 174 mã lực, lượng khí thải CO2 là 156g/km. Hyundai sẽ chú trọng hơn vào loại động cơ diesel khi trang bị cho i40 hai động cơ tăng áp đơn có cùng dung tích 1.7L nhưng có hai mức công suất khác nhau: 114 mã lực và 134 mã lực. Loại động cơ tăng áp kép có công suất mạnh nhất có thể sẽ được giới thiệu vào năm 2012.
Nội thất của i40 được Hyundai hứa hẹn là sẽ rất sang trọng với các loại vật liệu cao cấp. Auto Express đã có được cơ hội tận mắt chứng kiến nội thất của nó và họ nhận xét rằng: nó có cái gì đó giống với thiết kế của Vauxhall Insignia, với nhiều chi tiết làm bằng nhựa mềm và không gian thực sự rộng rãi. Ngoài ra, i40 còn được trang bị một số công nghệ khác như đèn pha chủ động, hệ thống hỗ trợ đỗ xe.
Mặc dù Hyundai vẫn chưa công bố chính thức giá bán của các phiên bản, nhưng nó hứa hẹn là sẽ rất cạnh tranh i40. Cũng giống như các sản phẩm khác, i40 sẽ được bảo hành trong thời hạn 5 năm, không giới hạn số km.
Hoàng Minh (Theo AutoExpress)