Hy vọng mới với các vụ án đóng băng

GD&TĐ - Năm1984, sau một buổi tiệc tối, cô sinh viên 17 tuổi Melanie Road trên đường về nhà ở Bath, Somerset, thì bị tấn công. Kẻ tấn công đã đánh đập, cưỡng hiếp và đâm cô gái 26 nhát dao. 

Hy vọng mới với các vụ án đóng băng

Sát nhân trong bóng tối

Thi thể của cô được một người giao sữa phát hiện. Ngay sau đó, cảnh sát đã tổ chức chiến dịch Rhodium để truy tìm kẻ sát nhân. Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn khoảng 100 người, cảnh sát vẫn chưa thể kết tội bất kỳ ai.

Năm 2014, Clare Hampton (44 tuổi) xô xát với bạn trai, khiến cảnh sát phải can thiệp. Như một phần của tiến trình điều tra, hai người này được lấy mẫu DNA và thêm vào cơ sở dữ liệu của cảnh sát. Vài năm sau, các thám tử điều tra các vụ án đóng băng rà soát cơ sở dữ liệu này để tìm kiếm các mẫu DNA phù hợp với các vụ án mới được thêm vào danh sách “đóng băng”. Họ đã nhận được một kết quả không ngờ: Mẫu DNA của Clare có sự trùng khớp theo dòng tộc với mẫu DNA của kẻ sát nhân đã sát hại Bath.

Năm 2016, cuối cùng, các nhà điều tra đã có một nghi can duy nhất cho vụ án giết người ở phố Melanie: Đó là cha của Clare, Christopher Hampton. Sau nhiều cuộc thẩm vấn, dần dần, ông ta đã thú nhận tội lỗi và chịu án tù chung thân. Người thợ sơn 67 tuổi này đã bị điều tra vì một vụ giết người tương tự.

Cũng tại Bath, một phụ nữ khác tên Melanie đã bị giết sau khi rời khỏi một hộp đêm chính xác 12 năm sau cái chết của Melanie Road. Vai trò của Hampton trong vụ án này vẫn chưa được xác định.

Xác chết trên tầng áp mái

Khi Leigh Ann Sabine qua đời năm 2015, những người hàng xóm và bạn bè của bà đều nhớ về Sabine như một người phụ nữ kỳ quặc, ưa thích được chú ý. Đó cũng là lý do vì sao khi người phụ nữ này nói rằng có liên quan đến cái chết của chồng thì mọi người đều nghĩ rằng bà ta đang đùa vui, cho đến khi người ta phát hiện ra thi thể của người chồng trên gác mái.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy người chồng, John Sabine, vào năm 1997, ngay sau khi cặp vợ chồng chuyển đến làng Beddau ở xứ Wales. Một phần lý do tại sao sự biến mất của người chồng chưa bao giờ được điều tra nghiêm túc là bởi vì không ai thực sự biết ông đã ở đó ngay từ đầu. Trong nhiều thập kỷ sau đó, Leigh thường tuyên bố rằng bà ta chưa bao giờ kết hôn, nhưng có lúc lại nói rằng cô đã bỏ chồng ở New Zealand sau nhiều xung khắc.

Leigh khá táo bạo, thậm chí tự hào về vụ giết người. Thợ làm tóc của Leigh nhớ lại Leigh nói với cô rằng sau khi chết, bà ta sẽ nổi tiếng nhờ một "xác chết trong túi”. Một người bạn cho biết Sabine từng tuyên bố thẳng thừng rằng bà ta đã giết chồng mình bằng một bức tượng ếch, nhưng người bạn đã không hề nghi ngờ mà chỉ nghĩ rằng đó là một trò đùa mới của Leigh.

Một lần, Sabine thậm chí còn ngỏ ý nhờ hàng xóm của cô là Michelle James mang giúp thi thể của John từ khu vườn lên gác mái. James tin rằng thứ được đóng gói mà anh ta khênh lên là một bộ xương y tế cũ - một học cụ từ khi Sabine được đào tạo làm một y tá. Mãi cho đến khi Leigh qua đời, James đã lục lọi khắp căn gác và mở gói đó thì tìm ra xác chết của John Sabine.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.