Hướng dẫn thiết kế phòng khách nhỏ 10m2 sao cho hợp lý

GD&TĐ - Hiện nay vẫn còn tồn tại rất nhiều những căn hộ có diện tích nhỏ, kể cả là nhà mặt đất, tập thể hay chung cư. Đặc biệt nhiều người sẽ lúng túng khi phải thiết kế phòng khách khách nhỏ 10m2.  

Hướng dẫn thiết kế phòng khách nhỏ 10m2 sao cho hợp lý

1. Kê ghế sofa vào sát góc

Hướng dẫn thiết kế phòng khách nhỏ 10m2 sao cho hợp lý ảnh 1

Đặt ghế sofa sát tường là sự sắp xếp hợp lý cho không gian phòng khách nhỏ

Nếu như ở các phòng khách bình thường thì bạn hay kê ghế ở giữa nhà nhưng đối với phòng khách nhỏ 10m2 thì không thể làm thế được. Nên kê ghế vào sát mép tường, 2 bên ghế quay vuông góc vào với nhau để tiết kiệm diện tích.

2. Dùng bộ bàn ghế nhỏ

Hướng dẫn thiết kế phòng khách nhỏ 10m2 sao cho hợp lý ảnh 2

Lựa chọn bàn ghế nhỏ gọn để trang trí phòng khách nhỏ 10m2

Đừng nghĩ rằng bộ bàn ghế nhỏ là kém sang, nếu bạn biết chọn mẫu thì nó cũng làm cho căn phòng trở nên trang nhã, lịch sự đấy. Bằng chứng là trên các bộ phim Nhật bạn vẫn thường thấy họ hay sử dụng những bộ bàn ghế nhỏ trong phòng để uống trà trông rất tao nhã

3. Sử dụng giấy dán tường

Hướng dẫn thiết kế phòng khách nhỏ 10m2 sao cho hợp lý ảnh 3

Giấy dàn tường sọc ngang sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng khách có diện tích nhỏ

Đối với phòng khách rộng thì bạn có thể thoải mái chọn các loại giấy dán tường nhiều hình dạng khác nhau nhưng đối với phòng khách nhỏ thì nên chọn giấy dán tường có kẻ sọc hoặc kẻ ngang.

Nếu muốn có cảm giác tăng chiều cao thì bạn chọn loại giấy có họa tiết kẻ sọc, còn tăng chiều dài thì chọn giấy có họa tiết kẻ ngang. Nhưng lưu ý là phải kết hợp cả họa tiết kẻ sọc và các hình ảnh trang trí bình thường, nếu không sẽ trông giống như nhà tù vậy.

4. Tận dụng tối đa bức tường

Hướng dẫn thiết kế phòng khách nhỏ 10m2 sao cho hợp lý ảnh 4

Tận dụng tối đa diện tích căn phòng bằng cái mẫu kệ treo tường nhỏ gọn

Không cần nhất thiết bạn phải mua tủ đồ cồng kềnh mà có thể tự tay đóng 1 giá để đồ trên cao để tiết kiệm diện tích. Hơn nữa nếu như có hốc tường thì cũng nên tận dụng để đặt sách, để các vật dụng phòng khách như điều khiển tivi, chậu hoa thì cũng rất đẹp phải không nào ?

5. Tận dụng màu sắc trong phòng

 

Kết hợp hài hòa giữa màu tường và màu gách sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng đãng hơn

Không chỉ tận dụng giấy dán tường mà bạn cũng phải chú ý đến màu sắc của tường và sàn nhà sao cho đồng màu với nhau, ví dụ như xanh đi với xanh. Còn ở giữa nhà các đồ nội thất cũng là màu sáng nhưng là màu khác, ví dụ như vàng cam chẳng hạn.

6. Tận dụng tivi treo tường

 

Tivi treo tường thay vì sử dụng kệ tủ lớn để đặt lên sẽ tiết kiệm được diện tích căn phòng

Bức tường lại được tận dụng triệt để 1 lần nữa. Thay vì bạn phải kê một chiếc kệ để đặt tivi thì có thể treo nó lên tường sao cho thật tiết kiệm diện tích.

Bàn ở giữa nhà thì có thể đặt bàn nổi cũng được, điều khiển thì để trên mặt bàn, chân bàn đã được ẩn đi vô cùng tinh tế.

Theo Phununews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ