Hungary: Va chạm tàu du lịch trên sông Danube khiến 7 du khách thiệt mạng

GD&TĐ - Hôm 30/5, nhà chức trách Hungary và Hàn Quốc cho biết, một tàu du lịch đã va chạm với tàu khác trên sông Danube ở Budapest vào khoảng hơn 9 giờ tối 29/5. Sự cố đã khiến 7 khách du lịch người Hàn Quốc thiệt mạng và 21 người khác mất tích.

Mưa lớn gây cản trở công tác cứu hộ.
Mưa lớn gây cản trở công tác cứu hộ.

Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã lên tiếng xác nhận có 33 công dân nước này trên tàu và 7 người trong đó thiệt mạng. Ngoài ra, hai thủy thủ người Hungary cũng có mặt trên con tàu mang tên “Nàng tiên cá”, dài 26m này.

Lực lượng cảnh sát và đội ngũ cứu hộ đã làm việc suốt đêm để tìm kiếm người mất tích. Tuy nhiên, mưa lớn khiến nước sông dâng cao và chảy xiết, khiến các nỗ lực cứu hộ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Mihaly Toth, phát ngôn viên của Hãng vận hành tàu du lịch Panorama Deck cho biết, con tàu thường xuyên được bảo dưỡng và không có trục trặc kỹ thuật.

“Chúng tôi không biết tại sao chuyện này lại xảy ra. Chính quyền đang điều tra và tất cả những gì chúng tôi biết là con tàu đã chìm một cách nhanh chóng”, ông Toth nói thêm.

Theo truyền thông địa phương, những mảnh vỡ của “Nàng tiên cá” đã được phát hiện dưới lòng sông sau nhiều giờ tìm kiếm gần khu vực cầu Margaret. Giới chức Hungary cũng đã phong tỏa khu vực bờ sông gần hiện trường để thuận tiện cho công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Moon Jae-in đã chỉ đạo chính phủ “triển khai tất cả các nguồn lực sẵn có” cho cuộc giải cứu. Các nhà lãnh đạo Hungary cũng đã đến thăm hiện trường vụ tai nạn và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.