Huế: Nhà 2 tầng đổ sập trong đêm, 2 công nhân may mắn thoát nạn

GD&TĐ - Khoảng 0h30 ngày 15/12, tiệm bánh kem Thiên Lý trên Phan Đăng Lưu (phường Phú Hòa, TP Huế, Thừa Thiên Huế) bất ngờ đổ sập trong đêm.

Ngôi nhà ở ngã ba đường Pha Đăng Lưu - Mai Thúc Loan, TP. Huế đổ sập hoàn toàn.
Ngôi nhà ở ngã ba đường Pha Đăng Lưu - Mai Thúc Loan, TP. Huế đổ sập hoàn toàn.

Thời điểm căn nhà sập, hai công nhân ở lại trông giữ tiệm bánh đã may mắn thoát chết trong gang tấc. Một người dân ở gần tiệm bánh kem Thiên Lý cho biết, lúc căn nhà đổ sập xuống, cảm giác như là động đất vậy.

“Căn nhà này xây từ thời Pháp, có thể do mưa lớn nhiều ngày, nước thấm vào nên căn nhà mới đôt sập”, một hàng xóm nhận định.

Đến 9 giờ sáng 15/12 chính quyền phường Phú Hòa (TP. Huế) và các ngành chức năng vẫn đang tiếp tục phong tỏa hiện trường ngôi nhà 2 tầng bất ngờ sụp đổ sập để điều tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Theo ông Tôn Thất Thái, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, nhiều khả năng ngôi nhà số 15 Mai Thúc Loan bị đổ sập là do xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng (từ sau năm 1975), kết hợp tác động của thời tiết mưa lớn nhiều ngày qua.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế hiện cũng đã được tăng cường đến hiện trường, giúp dân thu dọn đống đổ nát, bảo quản tài sản cho gia đình gặp nạn và phong tỏa giới hạn nguy hiểm của khu vực xảy ra sập nhà.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ