Hơn 600 trường THCS đồng loạt triển khai tuyên truyền sử dụng dịch vụ công

Học sinh THCS Hà Nội hào hứng tham dự cuộc thi tìm hiểu các DVC trực tuyến mức độ 3, 4
Học sinh THCS Hà Nội hào hứng tham dự cuộc thi tìm hiểu các DVC trực tuyến mức độ 3, 4

Đối với cấp THPT, theo kế hoạch, hơn 200 trường THPT (gồm công lập, tư thục) cùng tổ chức cuộc thi cấp trường về tìm hiểu các DVC trực tuyến và chọn đội tuyển (10 học sinh) tham gia cuộc thi cấp Cụm. Cuộc thi cấp cụm (gồm 16 Cụm trường) sẽ được tổ chức xong trước ngày 10/11/2018.

Dự kiến sau tháng 11/2018, Sở GD&ĐT sẽ tuyên truyền đến hơn 1,1 triệu học sinh cấp THCS, THPT về sử dụng, tiện ích của các DVC trực tuyến để các em học sinh có thể hướng dẫn bố, mẹ, người thân trong gia đình sử dụng việc đăng ký, giải quyết các thủ tục hành chính được nhanh gọn, góp phần tạo môi trường làm việc, môi trường kinh doanh của Thủ đô Hà Nội ngày càng thông thoáng, hiệu quả.

Ngày 03/10/2018, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức làm Điểm cuộc thi tìm hiểu các DVC trực tuyến mức độ 3, 4 dành cho học sinh cấp THCS tại trường THCS Thượng Thanh. Tại cuộc thi, phần thực hành trên máy tính có kết nối Internet của học sinh thông qua các tiểu phẩm đã để lại dấu ấn tốt đẹp đối với các đại biểu về dự và gần 1000 học sinh cùng dự buổi tuyên truyền.

Học sinh Hà Nội tham dự cuộc thi tìm hiểu các DVC trực tuyến
Học sinh Hà Nội tham dự cuộc thi tìm hiểu các DVC trực tuyến  

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về đẩy mạnh tuyên truyền, sử dụng các DVC trực tuyến, Sở GD&ĐT Hà Nội đã xác định thực hiện các DVC trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, người dân nhằm giảm thời gian, giảm chi phí, giảm những phiền hà cho tổ chức, công dân, tạo môi trường làm việc, môi trường kinh doanh thông thoáng cho Thủ đô là nhiệm vụ cấp thiết trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Từ năm 2017, Sở GD&ĐT đã chính thức vận hành 15/49 DVC trực tuyến. Trong đó ưu tiên các DVC liên quan đến học sinh như cấp lại bản sao văn bằng, xác minh văn bằng chứng chỉ, các TTHC về thi THPT quốc gia… Qua 1 năm vận hành, đã có hơn 800 hồ sơ của tổ chức, công dân được đăng ký và giải quyết trực tuyến trên môi trường mạng.

Năm 2018, UBND Thành phố giao Sở xây dựng và thực hiện tiếp 15 DVC thuộc thẩm quyền. Lãnh đạo Sở đã chỉ đạo toàn Ngành trong việc tuyên truyền và sử dụng các DVC trực tuyến, phấn đấu 100% các TTHC thuộc phạm vi chức năng của Sở GDĐT được giải quyết theo quy trình các DVC mức độ 3, 4 trên môi trường mạng.

Tính đến tháng 9/2018, Sở GDĐT đã phối hợp với công ty phần mềm Nhật Cường xây dựng xong quy trình ISO cho 34/49 DVC thuộc phạm vi, chức năng của Sở GDĐT Hà Nội.

Dự kiến đến tháng 12/2018, cùng với 15 DVC mức độ 3,4 đã hoàn thành từ năm 2017, sẽ có 49/49 (100%) TTHC đạt DVC mức độ 3, 4. Trong đó có 15% DVC đạt mức độ 4.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.