Hơn 220 công ty tham dự triển lãm vũ khí quốc tế ADEX-2018 tại Azerbaijan

GD&TĐ - Tại thủ đô Baku, Azerbaijan đã tổ chức khai mạc triển lãm quốc tế về vũ khí và phương tiện quân sự ADEX-2018. 

Hơn 220 công ty tham dự triển lãm vũ khí quốc tế ADEX-2018 tại Azerbaijan

Đây là triển lãm vũ khí thứ 3 tại Baku với sự tham gia của đông đảo các thành phần quốc tế. Tại ADEX-2018, có tổng cộng hơn 220 công ty từ các nước khác nhau trên thế giới tham gia giới thiệu sản phẩm.

Bên cạnh Azerbaijan và Nga, còn có các công ty từ Trung Quốc, Bulgaria, Hà Lan, Ý, Belarus, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Serbia, Iran, Ucraina và các quốc gia khác. So với triển lãm năm ngoái, thì ADEX-2018 đã mở rộng khu trưng bày lên thêm khoảng 10%.

Quốc gia có số lượng công ty tham gia ADEX-2018 nhiều nhất đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Israel. 3 nước đứng đầu này có 75 công ty đại diện tham gia, trong đó Nga chiếm 1/3 số đại diện. Thổ Nhĩ Kỳ có 41 công ty tham gia triển lãm.

Tại khu trưng bày của triển lãm tại Baku bao gồm nhiều thiết bị bay không người lái, trong đó có UAV VITTA; hệ thống tên lửa từ Roketsan, hệ thống chống UAV từ ASELSAN, sản phẩm đạn nhiệt từ Arsenal, tên lửa và các loại vũ khí chống tên lửa.

Hơn 220 công ty tham dự triển lãm vũ khí quốc tế ADEX-2018 tại Azerbaijan ảnh 1
 Hơn 220 công ty tham dự triển lãm vũ khí quốc tế ADEX-2018 tại Azerbaijan

Ucraina mang đến triển lãm hệ thống chương trình điều khiển tự động hỏa lực ArtOS. Theo giới thiệu từ phía các nhà phát triển thì hệ thống này cho phép giảm thời gian để xác định và tiêu diệt mục tiêu xuống 4 lần.

Tập đoàn “Trực thăng Nga” tại triển lãm cũng đàm phán với phía đối tác từ Baku về khả năng chế tạo trung tâm bảo trì trực thăng do Nga sản xuất trên lãnh thổ Azerbaijan.

Hiện triển lãm ADEX-2018 tại Baku chỉ mở cửa cho đại diện chính thức. Bắt đầu từ 27 tháng 9, triển lãm sẽ mở cửa tự do. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ