Hơn 20 tướng lĩnh Ukraina bị trừng phạt vì nổ kho vũ khí

GD&TĐ - Tổng cộng, 75 người đã được đưa ra công lý vì các vụ nổ kho vũ khí của Ukraina, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kênh 5.

Hơn 20 tướng lĩnh Ukraina bị trừng phạt vì nổ kho vũ khí

Theo Poltorak, do các vấn đề về tài trợ nên trong năm 2014 hầu hết các kho vũ khí quân sự đều bị đóng cửa. Để khôi phục chúng sẽ tiêu tốn một khoản tiền rất lớn. Bên cạnh đó, số phận của các kho lưu trữ này ít ai quan tâm đến.

Bộ trưởng nói rằng liên quan đến sự kiện bi thảm xảy ra với kho vũ khí, ông đã đưa ra công lý 75 người, trong đó có 25 tướng lĩnh.

Theo Unian.net, hiện tượng cháy kho đạn dược xảy ra nhiều lần. Một trong những vụ cháy tiêu biểu xảy ra vào năm 2003 tại Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk. Nguyên nhân là do cắt kim loại được tiến hành trong kho vũ khí. Sau đó, các vụ nổ xảy ra thường xuyên trong thời gian từ năm 2004 đến 2008.

Một loạt các vụ nổ mới bắt đầu vào năm 2015. Thời điểm này, các kho hàng ở thị trấn Svatove thuộc tỉnh Luhansk bắt lửa. Lúc đầu, họ nhận định nguyên nhân là do các phần tử khủng bố sau khi điều tra làm rõ là do sơ suất của các quan chức.

Vào tháng 3 năm 2017 kho vũ khí ở Balakleya bắt lửa. Vào tháng 9 cùng năm, đạn dược nổ tung ở Kalinovka gần Vinnytsia. Vào tháng 10 năm nay, kho của Bộ Quốc phòng Ukraine ở huyện Ichnia thuộc tỉnh Chernihiv đã cùng số phận với những kho trước đó.

Từ những trường hợp trên cho thấy “thái độ cẩu thả của quan chức trong quá trình thực hiện nhiệm vu dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”. Bên cạnh đó các cơ quan chức năng cũng có giả thiết các vụ cháy, nổ kho có liên quan đến các thế lực thù địch. Tuy nhiên không có tài liệu nào minh chứng cho điều này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ