(GD&TĐ) - Bộ Giáo dục – Đào tạo vừa phối hợp với công ty Intel Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật cho học sinh cấp trung học (Intel ISEF) tại thành phố Huế vào sáng nay 22/7. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả đạt được từ việc tham gia của 1 số tỉnh thành trong 3 năm qua; xây dựng kế hoạch triển khai công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học, cũng như đẩy mạnh mô hình Hội thi này từ năm học 2011 – 2012.
Theo đánh giá của Bộ Giáo dục – Đào tạo, việc tổ chức Hội thi Intel ISEF từ sáng kiến của tập đoàn Intel toàn cầu là cơ hội tốt cổ vũ, phát động công tác nghiên cứu khoa học, kỹ thuật trong nhà trường và học sinh trung học. Hiệu quả này đã thu hút nhiều trường tại các tỉnh thành tích cực tham gia với nhiều đề tài nghiên cứu ở cả 3 lần phát động trước đây.
Đặc biệt với năm 2011, Hội thi đã chọn được 2 nhóm học sinh đại diện Việt Nam đi dự thi ở Hoa Kỳ với 2 đề tài được đánh giá tốt.
Các đại biểu dự Hội nghị |
Hội thi đã góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học và sáng tạo của các học sinh, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh thành, góp phần đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Trên tinh thần đó, Bộ có định hướng các sở ngành địa phương cần đánh giá rõ hiệu quả tổ chức Hội thi Intel ISEF trong 3 năm qua, phát động và từng bước mở rộng công tác nghiên cứu khoa học, kỹ thuật; tổ chức Hội thi từ những năm tới cho học sinh các trường THPT chuyên và các trường có điều kiện tham dự. Các trường chú trọng tập huấn, bồi dưỡng cho học sinh về phương pháp nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật; bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về công tác tổ chức, hướng dẫn học sinh. Các sở cần phối hợp các địa phương và Viện, trường Đại học, các tổ chức xã hội… tổ chức tốt công tác nghiên cứu khoa học ở học sinh và tổ chức Hội thi Intel ISEF hàng năm.
Đại diện Intel Việt Nam có mặt tại Hội thảo đã bày tỏ cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, tổ chức Hội thi Intel ISEF hàng năm, nhằm góp phần hình thành năng lực đầu ra cho học sinh Việt Nam, đúng theo hướng tiếp cận chương trình, sách giáo khoa sau năm 2015 của Bộ.
Thanh Huế