Hội thảo khoa học quốc gia “60 năm Bác Hồ lên thăm Tây Bắc” ​

GD&TĐ -Trường Đại học Tây Bắc vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia "60 năm Bác Hồ lên thăm Tây Bắc" nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương lên thăm Tây Bắc (7-5-1959 - 7-5-2019).

Hội thảo khoa học quốc gia “60 năm Bác Hồ lên thăm Tây Bắc”  ​

Hơn 300 đại biểu là nhà khoa học từ nhiều trường đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học, cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên và lưu học sinh Lào dự hội thảo.

Tại đây, NGƯT.TS Đinh Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc nhấn mạnh: Hội thảo là dịp khẳng định giá trị, tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kết quả thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những thành tựu to lớn trong 60 năm qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh Tây Bắc.

NGƯT.TS Đinh Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc phát biểu khai mạc
 NGƯT.TS Đinh Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc phát biểu khai mạc

Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 bài viết, từ 22 cơ quan, viện nghiên cứu, trường học ở Trung ương và địa phương tham gia. Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ các chủ đề: Tấm lòng của Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc; Tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc; Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác đào tạo, sử dụng cán bộ dân tộc; Công tác xây dựng Đảng, chính quyền ở vùng Tây Bắc theo tư tưởng Hồ Chí Minh.

Trên 300 đại biểu tham dự hội thảo
Trên 300 đại biểu tham dự hội thảo 

Sinh viên Hoàng Lan Phương, K57, Khoa Sử - Địa, Trường đại học Tây Bắc chia sẻ: Qua buổi hội thảo và nghe báo cáo của các nhà nghiên cứu khoa học, em đã cảm nhận được tình cảm của Bác Hồ đối với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số.

Em Xộn Sải Nặm Ngân, lưu học sinh nước Lào khóa 57, Khoa Lý luận chính trị, Trường đại học Tây Bắc, chia sẻ: Các bài báo cáo tại hội thảo rất thiết thực với em. Đây chính là cơ hội để em được hiểu thêm về tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho nhân dân Tây Bắc. Đây cũng là cơ hội để em hiểu biết thêm về đất nước và con người Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ