Tham dự Hội thảo có trên 150 đại biểu gồm lãnh đạo Sở GD-ĐT Sóc Trăng; cán bộ quản lý, giáo viên của các trường THPT trên địa bàn tỉnh và Hội đồng sư phạm trường THPT Hoàng Diệu.
Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận của các tổ chuyên môn trường THPT Hoàng Diệu và dự giờ ở các bộ môn do các giáo viên trường THPT Hoàng Diệu thực hiện theo định hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh.
Qua đó, tổ chức trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu và nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh, trong đó tập trung vào các nội dung là: Hoạt động trải nghiệm sáng tạo; Hình thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông; Day học tích hợp thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và chia sẻ thêm về các mô hình trải nghiệm sáng tạo tại đơn vị mình. Đồng thời khẳng định, hoạt động trải nghiệm sáng tạo có ý nghĩa thực tiễn đối với cán bộ giáo viên trong việc tìm hiểu nâng cao trình độ chuyên môn gắn liền với thực tiễn.
|
Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Việt Hùng - nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng - nhấn mạnh: Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một trong những nội dung của đề án đổi mới nền giáo dục mà Bộ GD-ĐT đã ban hành dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Chính vì vậy, để tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, cần nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường và học sinh về vị trí, vai trò, ý nghĩa của hoạt động trải nghiệm sáng tạo; từ đó tận dụng điều kiện, thời gian thực tế tại đơn vị để xây dựng kế hoạch, nội dung, hình thức của các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động dạy chữ và dạy nguời; đảm bảo phát hiện và tạo điều kiện cho học sinh phát huy khả năng, kiến thức của mình; hướng tới phát triển sáng tạo riêng.
Tại Hội thảo, nhiều ý kiến đánh giá cao sự tích cực chủ động của tập thể giáo viên trường THPT Hoàng Diệu trong việc tổ chức Hội thảo, tổ chức nhiều hình thức hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.