Các đại biểu dự Hội thảo. ảnh gdtd.vn |
Chương trình bảo đảm chất lượng giáo dục trường học đã sử vốn ODA của Ngân hàng thế giới (WB), Bộ phát triển Quốc tế Vương quốc Anh (DIFID) và các Cơ quan hợp tác kỹ thuật Bỉ tiến hành triển khai các hoạt động thử nghiệm mô hình dạy học cả ngày (FDS) nhằm góp phần cải thiện chất lượng giáo tiểu học ở Việt Nam.
Mục tiêu của hội thảo là: Định hướng chiến lược dạy học cả ngày và xây dựng chính sách đối với các trường thực hiện dạy theo FDS; Thông báo với các vụ, cục của Bộ GD&ĐT, các Bộ, ban ngành hữu quan về việc thực hiện dạy FDS và việc phối hợp để xây dựng lộ trình chính sách đối với các trường thực hiện FDS; Tìm hiểu về những vấn đề phân bổ giáo viên và định mức lao động dựa trên khối lượng công việc của GV, phân bổ thời gian cho GV và tuyển dụng đội ngũ; Tìm hiểu những vấn đề liên quan tới huy động cộng đồng và sự tham gia vào giáo dục tiểu học; Tìm hiểu về sự huy động và phân bố nguồn lực để giải quyết và thay đổi căn bản trong cơ cấu chi phí của giáo dục khi chuyển đổi sang FDS; Và những đề xuất về chính sách và hướng dẫn chỉ đạo ngành đối với giáo viên FDS.
Qua đó, sẽ đưa ra được những khuyến nghị đối với việc xây dựng chính sách để việc dạy học cả ngày ở tiểu học được thực thi một cách bền vững đặc biệt là lộ trình chính sách cho 2010 – 2011.
Minh Châu