Hội chợ Thương mại tỉnh Điện Biên 2018: Có sự nhầm lẫn về lịch sử?

GD&TĐ -  Ban tổ chức Hội chợ thương mại Điện Biên 2018 treo băng rôn lớn với dòng chữ “Hướng tới kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1945 - 7/5/2019)”, nhầm lẫn về mốc thời gian.

Hội chợ Thương mại tỉnh Điện Biên 2018: Có sự nhầm lẫn về lịch sử?

Sáng 27/9, người dân và du khách không khỏi ngỡ ngàng trước những tấm băng rôn với dòng chữ “Hướng tới kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1945 - 7/5/2019)” xuất hiện tại Hội chợ thương mại Điện Biên 2018.

Băng rôn in sai mốc thời gian kết thúc chiến dịch Điện Biên Phủ được trưng bày trước cổng Hội chợ
Băng rôn in sai mốc thời gian kết thúc chiến dịch Điện Biên Phủ được trưng bày trước cổng Hội chợ

 Sau khi những hình ảnh này được các trang facebook cá nhân chia sẻ, cộng đồng mạng hết sức bất bình về “sự cố” này. Nhiều người còn tỏ  hồ nghi về trình độ của những người tham gia thiết kế, in ấn và treo những băng rôn trên. Sau khi nhận được phản ứng dữ dội từ dư luận, Sở Công Thương (Điện Biên) đã yêu cầu BTC tháo dỡ những băng rôn in sai nội dung.

Hội chợ thương mại tỉnh Điện Biên sẽ khai mạc vào tối mai 28/9 và kết thúc vào ngày 6/10. Theo Ban tổ chức, có trên 150 gian hàng đến từ 63 tỉnh thành trong cả nước tham gia Hội chợ nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Cổng chính Hội chợ Thương mại Điện Biên 2018 trước giờ khai mạc
Cổng chính Hội chợ Thương mại Điện Biên 2018 trước giờ khai mạc 

Hoạt động này do Cty TNHH tư vấn Đầu tư Thương mại Toàn Diện (có trụ sở tại Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Điện Biên tổ chức. Đây là cơ hội để Điện Biên giới thiệu với “bạn bè” cả nước những tiềm năng, lợi thế của địa phương cũng như những giá trị lịch sử hào hùng của dân tộc, Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.