Học sinh Hà Nội ủng hộ các bạn vùng lũ Quảng Bình

GD&TĐ - Những ngày cuối tháng 10/2016, đoàn công tác của Quỹ bốn mùa yêu thương gồm học sinh, phụ huynh và giáo viên trường Olympia (Hà Nội) đã vượt hơn 500km, trực tiếp mang đồ dùng học tập, sách vở cùng hơn 130 triệu đồng trao tận tay học sinh Trường tiểu học Đồng Hoá (Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Thầy cô và học sinh Olympia tặng quà cho học sinh tiểu học Đồng Hóa
Thầy cô và học sinh Olympia tặng quà cho học sinh tiểu học Đồng Hóa

Đây là một huyện vùng sâu phía tây Quảng Bình, có 276 học sinh; trong đó 261/276 học sinh thuộc diện hộ nghèo. Đợt lũ vừa qua, trường bị ngập cao 2m, có 143 gia đình học sinh bị ngập, lũ đồ về rất nhanh cho nên toàn bộ sách vở, đồ dùng học tập của các bạn học sinh gần như không giữ được.

Những vật phẩm cùng số tiền ủng hộ học sinh Trường Tiểu học Tuyên Hóa là kết quả gây quỹ được thông qua chương trình đi bộ từ thiện Walkathon 2016 do trường Olympia tổ chức diễn ra ngày 15/10 tại công viên Cầu Giấy (Hà Nội).

Mặc dù mưa lớn, hơn 1.200 học sinh, giáo viên và phụ huynh đã cùng đi bộ quyên góp được gần 100 triệu đồng. Ngay sau đó, Hội học sinh Olympia tiếp tục phát động chiến dịch “Cho tôi xin một thứ trong cặp bạn” để quyên góp đồ dùng học tập, sách vở...

Kết thúc chiến dịch với số tiền quyên góp được hơn 130 triệu đồng cùng nhiều sách vở, đồ dùng học tập đã được chuyển vào Quỹ bốn mùa yêu thương với mong muốn tiếp thêm động lực đến trường cho các bạn học sinh trường tiểu học Đồng Hoá.

Ông Bàn Thái Hưng - Đại diện Quỹ bốn mùa yêu thương - cho biết: Những món quà trên là sự sẻ chia của thầy trò trường Olympia dành cho các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại trong cơn bão vừa qua nói chung và đặc biệt dành cho Trường Tiểu học Đồng Hóa nói riêng. Hi vọng rằng với sự hỗ trợ của Olympia các em học sinh và giáo viên trường tiểu học Đồng Hóa sẽ có điều kiện học tập và giảng dạy tốt hơn trong thời gian tới.

Ngoài ra, Quỹ còn tới thăm và tặng quà cho 15 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Đồng Hóa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.