Học ở Việt Nam lấy bằng của Úc

GD&TĐ - Chương trình Swinburne (dạy tại Việt Nam) được chuyển giao trực tiếp từ ĐH Swinburne (Australia). Bằng ĐH của SV sau khi tốt nghiệp chương trình Swinburne Việt Nam sẽ có giá trị tương đương bằng được cấp cho SV học tập tại Australia.

Lễ ký kết giữa Trường Đại học Công nghệ Swinburne (Australia) và Trường ĐH FPT Việt Nam.
Lễ ký kết giữa Trường Đại học Công nghệ Swinburne (Australia) và Trường ĐH FPT Việt Nam.

Hôm nay, ngày 25/4/2019, tại Hà Nội, Trường Đại học FPT đã chính thức khởi động chương trình liên kết quốc tế với trường Đại học Công nghệ Swinburne (Australia). Tham dự buổi Lễ có ông Martin Pakula (Bộ trưởng Bộ lao động, Sáng tạo và Thương mại Bang Victoria (Australia); Ông Bùi Thế Duy (Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ); Ông Phạm Quang Hưng (Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD&ĐT); Bà Monica Kennedy (Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne); Ông Trương Gia Bình (Chủ tịch HĐQT FPT); Ông Nguyễn Khắc Thành, (Hiệu trưởng Trường Đại học FPT).

Chương trình Swinburne Việt Nam được chuyển giao trực tiếp từ ĐH Swinburne (Australia)
Chương trình Swinburne Việt Nam được chuyển giao trực tiếp từ ĐH Swinburne (Australia) 

Chương trình liên kết này sẽ triển khai theo hướng toàn bộ tài liệu, quy trình đào tạo, kiểm soát chất lượng của chương trình Swinburne Việt Nam được chuyển giao trực tiếp từ ĐH Swinburne (Australia). Bằng ĐH của SV sau khi tốt nghiệp chương trình Swinburne Việt Nam sẽ có giá trị tương đương bằng được cấp cho SV học tập tại Australia.

TS. Hoàng Việt Hà (Giám đốc các dự án ĐH quốc tế, Trường ĐH FPT) cho biết: “Chương trình Swinburne Việt Nam sẽ tập trung vào đào tạo các ngành công nghệ thông tin, kinh doanh và truyền thông đa phương tiện, 100% dựa trên nội dung và tiêu chuẩn đào tạo của Swinburne (Australia).

Nội dung các chuyên ngành sẽ tập trung vào các ứng dụng công nghệ nền tảng của cách mạng công nghệ 4.0, như Bigdata, IoT, Trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo… Trong khối ngành kinh doanh, nội dung đào tạo cũng sẽ tập trung vào các mô hình kinh doanh số hoá mới đang được triển khai và ứng dụng mạnh mẽ trong quá trình chuyển đổi số trên Việt Nam và thế giới. Với các định hướng đào tạo đó, sinh viên ra trường sẽ có cơ hội việc làm với thu nhập cao tại FPT và các tập đoàn khác trong và ngoài nước”.  

Bà Monica Kennedy (Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne) nhận định: “Việc hợp tác giữa Swinburne và FPT sẽ tạo ra cơ hội cho sinh viên Việt Nam được tiếp cận với nền GD đẳng cấp quốc tế, được trang bị các kỹ năng cần thiết về công nghệ, kinh doanh và đổi mới sáng tạo. Chúng tôi kỳ vọng chương trình liên kết này sẽ đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực công nghệ trong tương lai, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ