Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi chiến thắng mừng tân HLV

"Thay tướng, đổi vận", đáng lý trận thắng trước đội bét bảng Thanh Hóa không chỉ đem về 3 điểm cho Hoàng Anh Gia Lai, mà còn mở ra cánh cửa sáng bừng cho đội bóng phố Núi. Thế nhưng...

Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi chiến thắng mừng tân HLV

Bàn thắng mở tỷ số khá sớm ở phút thứ 15 của HAGL đến từ tình huống không mấy khi người ta được chứng kiến ở đội bóng phố Núi. Nó đến từ cú đá phạt góc của Văn Sơn để Trọng Sáng băng vào cực kỳ thông minh trước khi bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ thành Bửu Ngọc.

Lỗi trong bàn thua này đương nhiên thuộc về sự kèm người không kín kẽ của các cầu thủ Thanh Hóa, cụ thể là tiền đạo ngoại binh Gramoz khi anh là người đáng lẽ phải kèm sát Trọng Sáng, nhưng cũng không thể phủ nhận được nỗ lực "làm mới" của HAGL với pha phối hợp đầy bài bản, giúp trung vệ Trọng Sáng có được khoảng trống tạo nên sự bất ngờ trước khi ghi bàn.

 

Điểm sáng ấy suýt nữa bị xóa mờ bởi những sai lầm cố hữu của hàng phòng ngự đội bóng phố Núi, khi hết Kiên Quyết lại đến Anh Tài cực kỳ thiếu kinh nghiệm để cầu thủ Thanh Hóa qua mặt dễ dàng, trước khi căng ngang cho Gramoz đệm bóng cận thành cực kỳ dễ dàng, san bằng tỷ số.

Suốt những trận đấu gần đây, trung phong ngoại binh Walsh của HAGL phải nhận rất nhiều sự chỉ trích vì lối chơi không hiệu quả, khá lép vế trước các hậu vệ cả nội lẫn ngoại của đối thủ, nhưng trong ngày HAGL có được thầy mới, chân sút này thực sự bùng nổ.

Nếu như ở bàn thắng đầu tiên của mình, tiền đạo người Jamaica này đã tận dụng cực kỳ tốt sai lầm của hậu vệ Thanh Hóa khi chuyền bóng vào chân mình, khéo léo loại một hậu vệ đối phương khác trước khi tung cú sút chân trái khiến Bửu Ngọc bó tay, thì ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, chân sút này di chuyển cực kỳ khôn ngoan để nhận đường căng ngang kiến tạo của Văn Toàn, lần thứ hai lập công gia tăng cách biệt lên 2 bàn.

 

Trận đấu này, HAGL chơi thanh thoát hơn hẳn trận thua trên sân Lạch Tray trước CLB Hải Phòng, hay trên sân Tam Kỳ trước Quảng Nam, nhưng những lỗi lầm ở hàng phòng ngự vẫn còn đó. Nếu như ở bàn thua đầu tiên, cả Kiên Quyết lẫn Anh Tài cực kỳ nghiệp dư, thì ở bàn thua thứ hai, đến lược Lê Đức Lương phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm, khiến đội bóng phố Núi phải nhận một quả penalty rất không đáng có.

Thực ra, trận đấu sẽ hoàn hảo với HAGL nếu như cú dứt điểm của Việt Hưng ở phút 67 - khi tỷ số trận đấu đang là 3-1, không tìm đúng cột dọc khung thành Thanh Hóa. Song khi tỷ số được rút ngắn xuống còn 3-2 ở phút 75, hơn 15 cuối trận chứng kiến những pha tấn công cực kỳ đẹp mắt của cả hai đội, trong đó Văn Toàn liên tục làm khổ hàng phòng ngự đối phương. Thậm chí nếu kết thúc tốt hơn ở phút 87, chân sút người Hải Dương đã có thể có bàn thắng của riêng mình.

Rõ ràng, khi cởi được nút thắt tâm lý, HAGL hoàn toàn đủ khả năng "làm khó" bất cứ đội bóng nào. Lối chơi tấn công của HAGL cần nhiều sự hỗ trợ của yếu tố tinh thần. Nhưng khi sự hưng phấn ấy bị "phản kèo" bởi liên tiếp những cơ hội bị bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc của Văn Toàn, thì đội bóng phố Núi mới là những người nhận phải kết quả đáng tiếc.

Lần này không phải Kiên Quyết, Đức Lương hay Anh Tài, mà lỗi lầm đến từ thủ thành Sietsma. Cú sút xa của Trọng Hùng ở phút gần cuối giờ thi đấu chính thức là không mấy hiểm hóc, nhưng thủ thành HAGL đã để bóng bật ra khỏi tay, tạo cơ hội tốt cho Văn Thắng băng vào sút tung lưới.

Đánh rơi 2 điểm cực kỳ đáng tiếc ngay trên sân Pleiku, HAGL chưa thể vui mừng với màn ra mắt của HLV mới người Hàn Quốc, song dù sao họ cũng đã lờ mờ nhận ra con đường phải đi của mình, và có được sự bổ sung giá trị mang tên Văn Thanh ở các vòng đấu sau. Nhưng dù sao đi nữa, cũng còn rất nhiều việc để HLV người Hàn Quốc Lee Tae-hoon phải lo với mục tiêu mà bầu Đức và nhà tài trợ đặt ra cho HAGL mùa bóng này.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ