Hòa U23 Iraq, U23 Thái Lan lần đầu tiên vào tứ kết U23 châu Á

Hòa U23 Iraq, U23 Thái Lan lần đầu tiên vào tứ kết U23 châu Á

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng A, U23 Thái Lan chỉ cần có một kết quả hòa là đủ để đi tiếp. Mục tiêu được đánh giá cũng là không dễ dàng thực hiện khi U23 Iraq đã ở vào bước đường cùng, buộc phải thắng nếu không muốn bị loại sớm. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Akira Nishino đã hoàn tất được mục tiêu của mình nhờ một chút may mắn.

May mắn ấy đã đến với họ ngay từ những phút đầu tiên trận đấu. Phút thứ 4, đội chủ nhà thực hiện pha đá phạt góc đưa bóng vào khu vực cấm địa khiến bóng chạm tay 1 cầu thủ bên phía U23 Iraq. Trọng tài sau khi nghe thông báo từ các trợ lý trong phòng VAR đã cho dừng trận đấu để kiểm tra lại rồi cho U23 Thái Lan được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, Jaroensak sút bóng chìm hạ gục thủ môn U23 Iraq mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, người Thái ung dung thực hiện kế hoạch của mình, chơi rình rập và chờ đợi những sai lầm của đối thủ. Họ chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nhằm tìm kiếm những pha phản công. Chính lúc đó, hàng thủ U23 Iraq thường xuyên để lộ những khoảng trống. Chỉ đáng tiếc, tiền đạo Suphanat bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn.

Trong khi đó U23 Iraq buộc lòng phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Họ liên tục có những pha hãm thành song những pha dứt điểm đi thiếu chính xác. Họ cũng gặp quá nhiều khó khăn bởi các tiền vệ U23 Thái Lan kiểm soát bóng quá tốt.

Tuy nhiên, U23 Thái Lan chỉ duy trì được lợi thế dẫn bàn trong hiệp 1, ngay đầu hiệp 2, U23 Iraq có bàn gỡ hoà. Phút 49, xuất phát từ một tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Thái Lan, tiền đạo Nassif bên phía U23 Iraq nhanh chân dứt điểm cận thành đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn gỡ hoà khiến HLV Nishino thực hiện một loạt sự điều chỉnh nhằm tăng cường hàng công. Nhờ vậy, U23 Thái Lan giảm thiểu đáng kể đà hưng phấn từ đại diện Tây Á. Thậm chí, đội bóng Đông Nam Á còn có rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Trong khi đó U23 Iraq cũng tràn lên tấn công rất quyết tâm và tạo được nhiều pha bóng sóng gió về phía khung thành của U23 Thái Lan.Tuy nhiên cũng giống như đối thủ, họ không thể có thêm một lần nữa tìm được mành lưới. 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

BXH chung cuộc bảng A
 BXH chung cuộc bảng A

Trận hoà quý giá giúp U23 Thái Lan trở thành đội bóng thứ 2 của ĐNÁ từng giành quyền lọt vào vòng tứ kết một VCK U23 châu Á. Ở trận đấu còn lại của bảng A, Australia cũng chỉ có được một kết quả hòa trước U23 Bahrain, Nhưng như thế cũng là quá đủ để họ giành ngôi đầu bảng A chung cuộc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ