Ảnh minh họa |
(GD&TĐ) - Sở GD&ĐT Hòa Bình ban hành quy chế đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm đối với các phòng chức năng, chưyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở GD&ĐT; mức độ hoàn thành nhiệm vụ từng năm học của các đơn vị trực thuộc.
Ngoài nhiệm vụ trọng tâm, các tiêu chí đánh giá dựa trên việc thực hiện các nhiệm vụ chung, bao gồm:
Chất lượng văn bản tham mưu đề xuất với cấp trên trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tô chức thực hiện các lĩnh vực công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao.
Chấp hành nghiêm chỉnh, kịp thời và sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt việc phối hợp; không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; không bị cơ quan cấp trên phê bình bằng văn bản.
Tập thế lãnh đạo, đơn vị đoàn kết, dân chủ; giữ gìn kỷ luật, kỷ cương nề nếp; hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được giao; thực hiện đúng quy định về tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.
Ban hành và thực hiện có hiệu quả các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng; cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị không vi phạm các quy định trong thi hành công vụ, quy định những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm; giữ gìn đoàn kết nội bộ; không bị kỹ luật từ mức khiến trách trở lên.
Thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của dơn vị; công khai và giải quyết các thủ tục hành chính đúng quy định; đẩy mạnh và nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả về cải cách hành chính. Triển khai hiệu quả cơ chế một cửa, liên thông; chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm; thực hiện Quy chế văn hóa công sở, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO TCVN.
Kết quả xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với các đơn vị là cơ sở để bình xét thi đua hằng năm đối với từng đơn vị và đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị đó.
Lập Phương
TIN LIÊN QUAN |
---|