Hiểm họa của việc dùng thuốc thông minh để tăng chất xám đột biến trước kỳ thi

GD&TĐ - Học sinh Anh dùng thuốc này vì chúng mang lại cảm giác khiến họ mạnh mẽ giống như được bơm "nhiên liệu của máy bay phản lực".

Hiểm họa của việc dùng thuốc thông minh để tăng chất xám đột biến trước kỳ thi

Theo các cơ quan truyền thông của nước này, nhiều học sinh ở Anh, có em chỉ mới 14 tuổi, đang lén lút dùng "thuốc thông minh" với hy vọng có thể giúp mình tăng chất xám đột xuất để vượt qua "kỳ thi GCSE khó khăn nhất" từ trước đến nay tại nước này.

"Học sinh Anh ngày càng phụ thuộc vào các loại thuốc gây nghiện áp lực của thi cử mặc dù phản ứng phụ của chúng là gây mệt mỏi đãng trí, gây nghiện" - đại diện đài ITV cho biết.

Media Abid 19 tuổi, thú nhận đã uống "thuốc thông minh" có tên là Ritalin hoặc Modafinil mua lén trên mạng để có thể thức trắng đêm học bài trước khi bước vào kỳ thi GCSE. Cô bạn này cho biết không thể thiếu thuốc, mô tả cảm giác mà nó mang lại khiến mình mạnh mẽ giống như được bơm "nhiên liệu của máy bay phản lực".

Nhiều học sinh ở Anh dùng thuốc thông minh để tăng chất xám đột xuất trước kỳ thi - Ảnh 1.

Media Abid kể về quá trình dùng thuốc thông minh của mình trên đài ITV

Bác sĩ Ranj cảnh báo: "Ritalin hoặc Modafinil thuộc nhóm chất gây nghiện amphetamine, chúng không làm cho con người thông minh hơn, chỉ kích thích thần kinh khiến đầu óc tỉnh táo".

Trên chương trình This Morning của ITV, nữ sinh Media kể lại mình đã trải qua hơn 13 kỳ thi, hoàn toàn phụ thuộc vào chất caffeine để thức suốt đêm học bài, chẳng màng đến chuyện phải tập thể dục và tự cô lập mình.

Nhiều học sinh ở Anh dùng thuốc thông minh để tăng chất xám đột xuất trước kỳ thi - Ảnh 2.

Ritalin hoặc Modafinil thuộc nhóm chất gây nghiện amphetamine

Kết quả tìm kiếm cho thấy chỉ cần gõ chữ "thuốc thông minh" là các sĩ tử đã có thể tiếp cận nguồn mua trong vòng 30 giây.

Phát hiện trên được công bố sau khi Bộ trưởng Giáo dục Anh Michael Gove yêu cầu tăng độ khó của các kỳ thi GCSE vì lo ngại rằng đề thi quá đơn giản.

Nhiều học sinh ở Anh dùng thuốc thông minh để tăng chất xám đột xuất trước kỳ thi - Ảnh 3.

Học sinh Anh dùng ‘thuốc thông minh’ với hy vọng có thể giúp mình tăng chất xám đột xuất

GCSE (General Certificate of Secondary Education) là chương trình trung học cơ sở 2 năm được phát triển bởi đại học Cambridge. Chương trình thiết kế dành cho học sinh lứa tuổi 14-15 và được công nhận trên toàn cầu.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ