Hệ thống phòng không S-400 ở Syria tỏ ra vô dụng trước F-35

GD&TĐ -  Do tầm bắn S-400 của Nga là 250 km cho nên các hệ thống phòng không của Nga đã vô dụng trước F-35 ở Syria.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Được trang bị cho quân đội Nga ở Syria, các hệ thống phòng không S-400 tỏ ra vô dụng đối với các máy bay chiến đấu F-35 trong khu vực. Điều này là do với khoảng cách 250 km, các hệ thống này không thể tấn công các mục tiêu trên hầu hết Syria, chưa kể đến việc các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Mỹ trong trường hợp này ở một khoảng cách rất xa so với quân đội Nga.

Trước đó, chỉ huy trung đoàn tên lửa phòng không đóng tại căn cứ không quân Khmeimim ở Syria tuyên bố rằng các hệ thống phòng không của Nga chỉ có thể tấn công các mục tiêu trong bán kính 250 km, mặc dù phạm vi tên lửa phòng không này được tuyên bố trước đây là 380 km.

“Máy bay của Israel tấn công các khu vực ở Syria nằm ngoài phạm vi của các hệ thống S-400. Trước các cuộc tấn công của máy bay F-35 gần đây nhất của Israel vào miền đông Syria, S-400 của Nga thậm chí không thể tìm thấy chúng. Mặt khác, ở đảo Síp có một căn cứ không quân của Vương quốc Anh, trên đó các máy bay chiến đấu F-35 được phát hiện định kỳ, nó cũng nằm ngoài phạm vi S-400 của Nga. Tất cả điều này là cơ sở tạo ra trở ngại cho quân đội Nga nằm ở phía nam, phía đông và trung tâm của Syria, khiến họ dễ bị tấn công”, các chuyên gia lưu ý.

Trước đó có nguồn tin từ Mỹ cho rằng S-400 của Nga chỉ có thể phát hiện máy bay chiến đấu tàng hình ở khoảng cách vài chục kilômét, còn theo các chuyên gia Trung Quốc khoảng cách này là 150-200 km. 

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ