Hãng GM khai trương "con ngựa quý" tại Trung Quốc

Hãng GM khai trương "con ngựa quý" tại Trung Quốc
Logo của Baojun
Logo của Baojun

Việc tạo ra thương hiệu mới nhấn mạnh sự chuyển đổi lớn trong nhu cầu tiêu thụ xe của GM, doanh số của hãng tại thị trường Trung Quốc đã vượt thị trường nội địa.

Liên doanh SGMW của GM tại trung quốc hiện đang bán ra các loại xe tải cỡ nhỏ dưới thương hiệu Wuling - hãng chuyên sản xuất xe cỡ nhỏ phổ biến nhất Trung Quốc. Năm ngoái, SGMW đã bán được tổng số 1.061.213 chiếc xe trong đó Wuling chiếm gần một nửa.

Các đối tác trong liên doanh này có kế hoạch khai trương thương hiệu Baojun (nghĩa là "con ngựa quý"). Thương hiệu này sẽ bán ra các dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ mới thông qua các đại lý bán hàng hiện có của SGMW cũng như qua các đại lý mới.

Sản phẩm đầu tiên của Baojun sẽ là mẫu GP5, được phát triển tại trung tâm kỹ thuật ô tô của SAIC-GM đặt tại Thượng Hải. Trong tương lai, các dòng sản phẩm của Baojun sẽ được mở rộng sang các phân khúc mới như MPV và SUV cỡ nhỏ.

Liên doanh của GM tại Trung Quốc đang mở rộng năng lực sản xuất hằng năm của họ từ 900.000 lên 1,3 triệu chiếc xe. SGMW dự đoán doanh số của Baojun sẽ đạt 200.000 chiếc xe vào năm 2012.

Hoàng Minh (Theo Insideline)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.