Hạn hán trầm trọng, Triều Tiên cần viện trợ khẩn cấp

GD&TĐ - Triều Tiên cho biết đang phải trải qua nạn hạn hán tồi tệ nhất trong gần 4 thập kỷ qua trong bối cảnh có những thông tin về tình trạng thiếu lương thực trầm trọng tại quốc gia này.

Triều Tiên cho biết đang chịu hạn hán tồi tệ nhất trong 4 thập kỷ.
Triều Tiên cho biết đang chịu hạn hán tồi tệ nhất trong 4 thập kỷ.

Hãng tin KNCA của Triều Tiên cho biết, lượng mưa trung bình 54,4 mm đã rơi trên cả nước trong 5 tháng đầu năm, đây là mức thấp nhất kể từ năm 1982 khi Triều Tiên có lượng mưa trung bình 51,2mm trong cùng thời kỳ.

Báo cáo trên được đưa ra khi các cơ quan thực phẩm của Liên hợp quốc nói trong một đánh giá chung đầu tháng này rằng khoảng 10 triệu người Triều Tiên đang đối mặt với “tình trạng thiếu lương thực trầm trọng” sau khi có một trong những mùa vụ tồi tệ nhất trong một thập kỷ.

Hồi tháng 2, đại sứ Triều Tiên Kim Song tại Liên hợp quốc đã đưa ra một lời kêu gọi hỗ trợ thực phẩm khẩn cấp.

Các quan chức Triều Tiên cho rằng việc thiếu thực phẩm là do thời tiết xấu và các lệnh trừng phạt kinh tế tăng cường sau khi nước này tiến hành một loạt các vụ thử tên lửa và hạt nhân trong những năm gần đây.

KCNA nói rằng hạn hán dự kiến sẽ tiếp tục tới cuối tháng 5. Tờ báo đảng Rodong Sinmun của Triều Tiên nói rằng các quan chức và công nhân đang cố gắng tìm ra nguồn nước mới và huy động máy bơm, thiết bị tưới tiêu để giảm thiểu thiệt hại cho nông nghiệp.

Theo Brisbane Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...