Thứ 4, Ngày 7 Tháng 8 năm 2019

Hải Phòng: Huyện đặt trụ bê tông đường vào thôn để ngừa… Covid

Nguyễn Dịu - 09/05/2020, 14:46 GMT+7 | Thời sự
Từ lâu, “trạm BOT thôn” tại đường vào thôn Cữ, xã Lê Thiện được lập lên. Ảnh tư liệuTừ lâu, “trạm BOT thôn” tại đường vào thôn Cữ, xã Lê Thiện được lập lên. Ảnh tư liệu

Tuy nhiên, đến nay, trụ bê tông vẫn chưa được tháo dỡ, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Gần đây, một số người dân di chuyển bằng xe ô tô vào xã Lê Thiện (An Dương, Hải Phòng), phản ánh về việc chính quyền địa phương đặt trụ bê tông giữa đường (đoạn nối từ thôn Cữ, xã Lê Thiện ra QL 5) để cấm xe ô tô qua lại khiến họ gặp khó khăn trong việc đi lại. Đặc biệt, trụ sở UBND xã Lê Thiện nằm ngay trên mặt đường thôn Cữ hướng ra QL5 nên mỗi khi có việc đến xã giao dịch, người dân lại phải vòng ra đường lớn, qua trạm thu phí QL5 mới đến được trụ sở UBND gây ra nhiều điều bất tiện.

Theo ghi nhận của phóng viên, phần trụ bê tông cũ trước đó ngăn xe ô tô trọng tải lớn đặt tại tuyến đường nối từ thôn Cữ (xã Lê Thiện, huyện An Dương) ra QL 5 hiện được đổ rộng gấp đôi và sơn màu trắng đỏ. Phần trống giữa hai trụ khoảng hơn 1m, chỉ vừa cho một xe máy di chuyển. Ngay trong sáng 8/5, nhiều xe ô tô buộc phải quay đầu khi đi qua đoạn đường này.

Anh Nguyễn Cường Trung (Hải Dương) cho hay: “Tôi có việc vào thôn Cữ thăm người nhà nhưng khi đến đầu thôn đã bị trụ bê tông chặn. Ô tô không qua được, đành gửi nhờ một nhà ven đường để gọi người thân ra đón”.

Huyện An Dương cho đổ thêm trụ bê tông ngăn ô tô vào thôn Cữ khiến nhiều người dân thấy bất tiện.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, đây là đoạn đường khá “nhạy cảm”, bởi rất nhiều năm nay, hàng ngày một lưu lượng lớn xe ô tô, xe tải trốn phí QL5 đi vòng qua thôn Cữ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhiều lần cử tri nhân dân xã Lê Thiện phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa có cách giải quyết.

Chị Nguyễn Thị Hồng, người thôn Cữ, xã Lê Thiện cho hay, hàng ngày xe ô tô ngoại tỉnh trốn phí qua thôn rất nhiều. Trên trục đường có nhiều đoạn ngã ba, ngã tư, có trường học các cấp, nguy cơ mất an toàn giao thông cao. Việc ngăn chặn xe ô tô ngoại tỉnh trốn phí, đặc biệt, trong giai đoạn phòng dịch, nhân dân chúng tôi đồng tình. Tuy nhiên, mong lãnh đạo địa phương nghiên cứu phương án khác hợp lý hơn, nếu để trụ bê tông chặn xe ô tô như này, chính người dân trong thôn cũng thấy bất tiện.

Ông Phạm Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Lê Thiện cho biết, việc đổ trụ bê tông tại tuyến đường nối từ thôn Cữ tới UBND xã do huyện triển khai từ ngày 1/4, thời điểm chống dịch Covid-19. Việc quyết định phá dỡ công trình này là do UBND huyện.

Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, thời điểm phòng, chống dịch Covid-19, ô tô từ các tỉnh, thành khác di chuyển qua lối xã Lê Thiện để trốn phí của trạm thu phí QL5 rất đông. Vì thế, huyện tạm thời chỉ đạo làm trụ bê tông để kiểm soát phương tiện đi qua đây. Khi hết dịch bệnh huyện sẽ có phương án giải quyết.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, trước đây cũng tại nơi đặt trụ bên tông này, có một “trạm BOT thôn” do người dân dựng lên để ngăn chặn xe quá tải, thu phí đường vào thôn đối với các xe ô tô ngoại tỉnh trốn phí QL5. Vì vậy, nhiều người dân e ngại, nếu huyện bỏ trụ bê tông ngăn cấm, tình trạng xe ô tô ùn ùn kéo vào đường thôn để trốn phí được giải quyết thế nào?

Về vấn đề này, ông Lê Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện An Dương cho rằng, huyện sẽ có phương án hạn chế xe tải trọng nặng vào thôn, bảo đảm tuổi thọ cho đường. Tuy nhiên, việc lập chốt thu tiền của phương tiện là hoàn toàn không được phép, gây phản cảm.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm

Xem thêm