Hai lần thắt ống dẫn tinh nhưng vợ vẫn mang thai, chồng phát hiện sự thật động trời

Hai lần thắt ống dẫn tinh nhưng vợ vẫn mang thai, chồng phát hiện sự thật động trời

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 30/8/2018, anh Li đã tới Bệnh viện Chang Geng thuộc quận Hải Thương, thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, để thực hiện ca phẫu thuật thắt ống dẫn tinh.

Tuy nhiên 1 tháng sau đó, anh Li đi kiểm tra lại thì thấy số lượng tinh trùng vẫn còn, tức là ca phẫu thuật đầu tiên đã thất bại.

Tới ngày 31/12/2018, anh Li một lần nữa tới bệnh viện này để tiến hành thắt ống dẫn tinh. Bác sĩ thực hiện cả 2 ca phẫu thuật cho anh Li nói với người đàn ông này rằng họ sử dụng thủ thuật "thắt ống dẫn tinh và đốt điện", vô cùng an toàn và hiệu quả 100%, không cần phải kiểm tra lại.

Tin lời bác sĩ, anh Li cứ thế về nhà và tin chắc rằng mình đã phẫu thuật thành công, sau đó không đi kiểm tra lại nữa.

Thật bất ngờ, tới ngày 18/10/2019, vợ của anh Li thông báo với chồng rằng mình đã mang thai. Do đây là cái thai ngoài ý muốn, cặp vợ chồng vô cùng lo lắng và bối rối.

Lúc này, anh Li lập tức đến Bệnh viện Đại học Hạ Môn để xét nghiệm, kết quả xác nhận anh Li vẫn có tinh trùng. Sợ kết quả không chính xác, anh Li tiếp tục đến Bệnh viện Chang Gung để xét nghiệm lần hai nhưng vẫn ra kết quả như lần một.

Quá sốc trước sự việc này, vợ chồng anh Li tỏ ra vô cùng tức giận trước cách làm việc cũng như điều trị sau phẫu thuật của Bệnh viện Chang Gung.

"Phẫu thuật thắt ống dẫn tinh và một thủ thuật nhỏ, rất phổ biến và đơn giản. Vì vậy, thất bại tới 2 lần liên tiếp là sơ suất y tế của bệnh viện. Họ phải bồi thường cho tôi những tổn thất liên quan", anh Li khẳng định.

Sau đó, anh Li đã yêu cầu phía Bệnh viện Chang Gung bồi thường cho mình 50.000 nhân dân tệ (hơn 166 triệu đồng). Tuy nhiên cho đến nay, bệnh viện vẫn miễn cưỡng thỏa hiệp. Họ chỉ trừ tiền lương của vị bác sĩ kia, không có bất cứ biện pháp kỷ luật nào, cũng không đưa ra lời xin lỗi chính thức tới vợ chồng anh Li.

Tới tận khi vụ việc được truyền thông biết đến, bộ phận kinh doanh của Bệnh viện Chang Gung mới liên hệ với anh Li để đàm phán. Bệnh viện cũng nói rằng do quyền riêng tư của bệnh nhân cũng như tính chất đặc thù của y học nên không tiện tiết lộ nhiều thông tin trong thời gian này. Nếu đàm phán thất bại, anh Li có quyền khởi kiện ra tòa.

Nói về trường hợp này, bác sĩ Liu Ziming, trưởng khoa nội soi thuộc Bệnh viện Đại học Hạ Môn, cho biết việc thắt ống dẫn tinh phải được thực hiện ở cả hai bên ống dẫn tinh. 60 ngày sau đó, tinh trùng sẽ bị cơ thể hấp thụ. Trong giai đoạn này, bệnh nhân vẫn nên thực hiện các biện pháp tránh thai. Sau 60 ngày, nếu trong tinh dịch không còn tinh trùng nữa thì ca phẫu thuật mới được coi là thành công.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ