Hacker cài mã độc vào các trang thông tin lậu về Covid-19

Hacker cài mã độc vào các trang thông tin lậu về Covid-19

Ngày 16/2, Công an thành phố Hà Nội thông báo, qua công tác nắm tình hình, các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố phát hiện thông tin việc phát tán mã độc ẩn dưới các tập tài liệu liên quan đến covid-19.

Các mã độc này cho phép hacker làm hư hại, chỉnh sửa hoặc sao chép dữ liệu, thậm chí can thiệp vào hoạt động của máy tính hoặc mạng máy tính của người dùng. 

Các chuyên gia dự đoán, số lượng mã độc được phát tán dựa trên thông tin về Covid-19 sẽ ngày càng tăng cao do vấn đề này đang là chủ đề "nóng". Các đối tượng sẽ sử dụng thông tin này như mồi nhử để thực hiện các hành vi phạm tội, phát tán mã độc dưới dạng tên: Worm. VBS.Dinihou.r; Worm.Python.Agent; UDS: DangerousObject.Multi.Generic; Trojan.WinLNK.Agent.gg; Trojan.WinLNK.Agent.ew; HEUR:Trojan.WinLNK.Agent.gen;  HEUR:Trojan.PDF.Badur.b.

Để tránh trở thành nạn nhân của mã độc này, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân không truy cập các liên kết nghi vấn liên quan tới Covid-19.

Khi nhận được tập tin đính kèm cần chú ý phần mở rộng của tập tin tải xuống, cẩn thận với những tài liệu và tệp video có định dạng “.exe” hoặc “.lnk”.

Ngoài ra, người dùng nên chủ động trang bị những giải pháp bảo mật, cài đặt phần mềm diệt vi rút để tránh những mối đe dọa từ mã độc, nâng cao khả năng bảo vệ hệ thống thông tin trên mạng.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.