Hà Tĩnh: Khen thưởng 2 học sinh lớp 9 nhặt được của rơi tìm người trả lại

GD&TĐ - Hai em Lan và Hoài sau khi nhặt được của rơi đã tìm người trả lại. Hành động đẹp trên đã được Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hồng Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) trao tặng giấy khen.

Trao thưởng cho em Lan và Hoài.
Trao thưởng cho em Lan và Hoài.

Sáng 22/10, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà và Trường THCS Hồng Tân tổ chức trao tặng giấy khen và tuyên dương em Phạm Thị Hoài và Nguyễn Thị Lan đã có hành động cao đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

Trước đó, trưa 16/10, em Hoài và Lan khi đang đi học về nhà trên tuyến đường liên xã Hồng Lộc - Tân Lộc thì bất ngờ phát hiện nhặt được 5 triệu đồng rơi vương vãi giữa đường. Biết có người đánh rơi nên cả hai em đã xuống nhặt số tiền trên đưa về nhà rồi nhờ người lớn thông báo, tìm kiếm được và tiến hành hành trao trả lại cho người bị đánh mất là chị Bùi Thị Anh Đào (trú tại xã Hồng Lộc), hiện đang công tác tại một công ty viễn thông trên địa bàn.

Nhận lại số tiền trên, chị Đào rất vui mừng, cảm ơn 2 em, và cho biết, vào thời điểm trưa 16-10, khi chị đang đi giao dịch với khách hàng đến trục đường trên thì rút điện thoại gọi khách hàng, trong quá trình đó đã làm rơi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.