Hà Tĩnh: Cụ bà 80 tuổi may mắn thoát khỏi căn nhà chập điện cháy rụi trong đêm

GD&TĐ - Giữa đêm ngôi nhà chập điện, bốc cháy ngùn ngụt, cụ Trung 80 tuổi may thoát ra ngoài, kêu cứu hàng xóm.

Nhà cháy giữa đêm do chập điện.
Nhà cháy giữa đêm do chập điện.

Chiều 6/5, ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch UBND xã Phương Điền (Hương Khê, Hà Tĩnh) xác nhận thông tin có một căn nhà của hai ông bà trên địa bàn do chập điện giữa đêm, nhà bốc cháy.

Bà thất thẩn bên cân nhà đã chạy rụi.
 Bà thất thẩn bên cân nhà đã chạy rụi.

Theo đó, vào khoảng 1h sáng nay, khi đang nằm ngủ một mình ở nhà, bà Nguyễn Thị Trung (80 tuổi, trú xóm 6, xã Phương Điền) tỉnh giấc vì cảm thấy hơi nóng và khói bốc lên.

Bà Trung tỉnh dậy ra xem thì thấy ngôi nhà đang bốc cháy dữ dội. Hoảng sợ bà vội chạy ra ngoài hô hoán dân làng đến cứu.

Tuy nhiên, do đêm khuya, ngọn lửa bùng phát dữ dội nên dù dân làng và chính quyền nỗ lực dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà của gia đình bà Trung.

 

"Hoàn cảnh của bà Trung thuộc diện khó khăn. Thời điểm trên, bà Trung ở nhà một mình trông nhà. Còn chồng của bà là cụ ông Nguyễn Đình Giáo (80 tuổi) đang đi Sài Gòn chữa bệnh" -  ông Minh cho hay.

Cũng theo vị Chủ tịch xã, trước mắt xã đã trích ngân sách 3 triệu đồng hỗ trợ ông bà xây dựng lại nhà. Đơn vị cũng đã làm tờ trình lên huyện xin kêu gọi, hỗ trợ để ông bà có tiền dựng lại ngôi nhà đã cháy, để hai ông bà có chỗ an dưỡng tuổi già.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ