Hà Nội: Trèo hái sấu đầu mùa kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày
Quang Phong
Theo dõi báo trên
GD&TĐ - Hà Nội có rất nhiều tuyến đường có cây sấu, như đường Trần Phú, Phan Đình Phùng với hàng trăm gốc sấu cổ thụ. Nhờ vậy mà nhiều người đã nắm bắt cơ hội thu hoạch sấu với mức thu nhập "khủng" mỗi độ mùa về.
Những quả sấu được hái xuống vẫn còn tươi nguyên được bán giá 45-55.000 đồng/1kg.
Sấu là loại quả quen thuộc với người Hà Nội. Sấu Hà Nội rất thơm, ngon, chua, nhưng không chát lại còn giòn, vỏ mỏng hạt nhỏ. Ở Hà Nội, các tuyến phố được trồng chủ yếu là cây sấu như Trần Phú, Phan Đình Phùng, Bà Triệu...
Những người trèo hái sấu đòi hỏi phải có kỹ thuật leo trèo khá điêu luyện, ngoài ra, sự tinh mắt cũng là một lợi thế lớn để hái được nhiều sấu, không bị bỏ sót bởi quả sấu cùng màu với lá nên thường lẫn vào tán lá rất khó nhận biết.
Những người trèo hái sấu này cho biết, họ thường chọn vào buổi trưa hoặc chiều để trèo hái sấu, hái xong có thể bán luôn.
Những hôm quá nắng thì sẽ trèo vào buổi sáng sớm. Những quả sấu được hái xuống vẫn còn tươi nguyên được bán giá 45-55.000 đồng/1kg. Các Người bẻ sấu luôn được chuẩn bị một cây gậy có gắn móc sắt để thuận tiện cho việc với hái những chùm quả sấu ở phía xa. Mỗi lần hái sấu thì phải có từ 3 người trở lên, 2 người trèo hái còn 1 người đứng dưới đón rồi phân loại và bán ngay tại vỉa hè.
Mỗi ngày bình quân 3 người trèo hái được khoảng từ 40kg đến 80kg, nếu gặp cây nào sai quả thì có thể hái được cả tạ sấu.
GD&TĐ - Dù điều kiện học tập có phần hạn chế nhưng, Dương Đình Thanh người dân tộc Tày vẫn sở hữu điểm số ba môn Toán, Vật lí và tiếng Anh vô cùng ấn tượng.
GD&TĐ - Hiện thực hóa tinh thần Nghị quyết 71-NQ/TW của Bộ Chính trị góp phần thúc đẩy đổi mới giáo dục phổ thông theo hướng hiện đại, nhân văn và hội nhập.
GD&TĐ - Chiều 12/9, phường Hồng Bàng, TP Hải Phòng tổ chức tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn.
GD&TĐ - Trường Đại học Nha Trang (Khánh Hòa) được định hướng phát triển thành đại học vùng với thế mạnh đào tạo các ngành liên quan đến phát kinh tế biển.
GD&TĐ - Mặc dù Trung Quốc đã sao chép một số giải pháp nhưng họ đã tiến xa hơn và đang chứng minh điều phương Tây chưa có trong lĩnh vực không người lái.