Hà Nội FC vấp thử thách chưa từng có ở AFC Cup

Đối đầu “đội tuyển Triều Tiên thu nhỏ” ở Hàng Đẫy, rốt cuộc Hà Nội FC đã “cầm vàng mà để vàng rơi”.  

Một pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ Hà Nội FC.
Một pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ Hà Nội FC.

Trước trận chung kết lượt đi liên khu vực ở AFC Cup trên sân Hàng Đẫy, tờ FOX Sports Asia đã dự đoán Hà Nội FC sẽ đánh bại April 25 – đối thủ được ví như "tuyển Triều Tiên thu nhỏ" ở Hàng Đẫy.

Theo cây bút Gabriel Tan, Văn Quyết sẽ tiếp tục tỏa sáng và trở thành nhân tố quan trọng giúp đội nhà giành chiến thắng để giúp đội nhà nắm lợi thế trước khi hành quân tới Bình Nhưỡng, nơi mà April 25 chưa từng thất bại ở AFC Cup.

Hôm nay, sân Hàng Đẫy thật đẹp đẽ và cuồng nhiệt. Chẳng còn hình ảnh pháo sáng và những khoảnh khắc ám ảnh người hâm mộ. Trong trận đấu này, khán đài Hàng Đẫy chỉ còn tiếng hô vang của đông đảo CĐV đội nhà dưới tiết trời mát mẻ, vô cùng lý tưởng cho một cuộc đối đầu đỉnh cao.

Văn Quyết ghi bàn gỡ cho Hà Nội.
Văn Quyết ghi bàn gỡ cho Hà Nội. 

Thế nhưng, khi những tiếng cổ vũ còn râm ran, khán đài Hàng Đẫy bỗng "im bặt" sau tình huống Hà Nội bị thủng lưới ở phút 19.

Xuất phát từ một tình huống lên bóng ở hành lang cánh trái, cầu thủ Son Phyong-Il của đội khách có pha xâm nhập, loại sự đeo bám của Văn Kiên rồi chuyền vào trong, để rồi Rim Chol-min dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Rõ ràng, đây là tình huống mà hệ thống phòng ngự của Hà Nội FC đã chơi thiếu tập trung. Các vị trí trung vệ và hai hậu vệ cánh đều không làm tốt vai trò của mình và người hâm mộ có lý để nhớ tới Văn Hậu, người vẫn đang ở tận Hà Lan xa xôi.

Thế nhưng, bàn thua này lại có vai trò giúp Hà Nội FC thể hiện bản lĩnh và độ lì lợm của mình. Chỉ đúng 2 phút sau khi bị thủng lưới, đội nhà đã có màn đáp trả bằng bàn san hòa cách biệt.

Lần này, Văn Quyết đã cho thấy sự lợi hại của mình với pha chọn vị trí rồi đệm bóng chuẩn xác. Một lần nữa, tờ báo FOX Sports Asia lại không nhìn lầm về vị thủ quân sinh năm 1991.

Hà Nội ăn mừng bàn thắng thứ hai.
 Hà Nội ăn mừng bàn thắng thứ hai.

Bàn gỡ của Văn Quyết giúp lối chơi của Hà Nội FC trở nên bùng nổ. Khán đài Hàng Đẫy cũng sôi động hơn rất nhiều. Khi các cầu thủ đội nhà còn đang hừng hực khí thế, Hà Nội FC có bàn vượt lên ở phút 28. Sau một tình huống phối hợp rất bài bản, Kebe phá bẫy việt vị, bình tĩnh đỡ ngực và sút tung lưới ở pha đối mặt thủ môn đội bạn.

Có bàn thắng vượt lên, Hà Nội FC thi đấu cực kỳ hưng phấn. Đội chủ nhà liên tục thực hiện những pha dồn ép khiến khung thành của đội bóng Triều Tiên liên tục bị đặt trong tình trạng báo động.

Hà Nội FC thực hiện một loạt cú dứt điểm nguy hiểm nhưng đáng tiếc là Omar hay Quang Hải lại không thể ghi bàn. Đó cũng là thời điểm mà thủ thành Bùi Tiến Dũng đã được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân sau khi Văn Công gặp chấn thương.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội FC vẫn là đội thi đấu lấn lướt dù thế trận dồn ép không còn "nghẹt thở" như thời điểm nửa sau của hiệp 1. Omar vẫn là người sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất song đáng tiếc là anh lại không thể tận dụng để gia tăng cách biệt.

Trong thế trận có phần bế tắc, Hà Nội FC đã phải trả giá sau một tình huống mà có lẽ tất cả khán giả ở Hàng Đẫy sẽ phải bàng hoàng. Pha bóng này xảy ra ở phút 87. Văn Quyết có đường chuyền thiếu chính xác và để cầu thủ Kim Yu-Song cướp bóng rồi tung cú sút xa ở cự ly khoảng 40m làm "kẻ đóng thế" Bùi Tiến Dũng hoàn toàn bó tay.

Hà Nội chịu bàn thua đáng tiếc thời điểm cuối trận.
Hà Nội chịu bàn thua đáng tiếc thời điểm cuối trận. 

Những phút còn lại là quá ít ỏi để Hà Nội có thể sửa sai. Tỷ số 2-2 được giữ nguyên tới thời điểm cuối cùng. Kết quả này khiến Hà Nội FC sẽ phải định đoạt số phận của mình ở mảnh đất Bình Nhưỡng tại trận lượt về, nơi mà April 25 vẫn bất khả chiến bại ở AFC Cup.

Có lẽ, Hà Nội FC cùng những người hâm mộ của nhà ĐKVĐ V.League sẽ phải cực kỳ tiếc nuối bởi giá mà họ tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ đội bóng thủ đô đã có thể thắng đậm để nắm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Song biết đâu đấy, ở vào thế khó, Quang Hải, Văn Quyết cùng các đồng đội sẽ là tạo ra một cơn địa chấn mới ở Bình Nhưỡng, để viết tiếp giấc mơ tại sân chơi châu lục? Chắc chắn, kịch bản hấp dẫn nhất vẫn còn chờ ở phía trước!

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.