Chiều 1/3, cư dân Honide thuộc dự án Khu văn phòng nhà ở và nhà trẻ - tên thương mại Hinode tại 201 Minh Khai (cư dân Hinode - PV) đã căng hàng loạt băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư là Công ty Cổ phần thương mại xây dựng (Viettracimex - nay là WTO).
Cư dân cho rằng, sau nhiều lần gửi đơn kiến nghị về việc làm sổ hồng và tổ chức hội nghị chung cư bầu Ban quản trị chưa được giải quyết?
Qua quan sát, hàng loạt băng rôn được cư dân treo tại sân chung của sảnh trước tòa nhà phía đường Minh Khai và Kim Ngưu với nội dung: "CĐT (chủ đầu tư -PV) VIETTRACIMEX quảng cáo sai sự thật, lừa đảo tiện ích, lừa dối khách hàng; Cư dân Hinode City 201 Minh Khai kêu cứu các cơ quan chức năng, yêu cầu CĐT VIETTRACIMEX và chủ tịch Võ Nhật Thăng đối thoại và giải quyết bức xúc của cư dân".
"Từ ngày 23/11/2021, chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị đến chủ đầu tư về việc làm sổ hồng và tổ chức hội nghị chung cư bầu Ban quản trị chung cư Hinode. Tuy nhiên, cư dân đã kiên trì chờ đợi câu trả lời của chủ đầu tư, nhưng chúng tôi vô cùng bức xúc khi chủ đầu tư né tránh không trả lời, không giải quyết...", Trần Thị H, cư dân chung cư Hinode nói.
Trong đơn gửi đến báo GD&TĐ, đại diện cư dân Hinode cho biết, họ đã 2 lần làm đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng của chính quyền thành phố Hà Nội, gửi Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại xây dựng, nhưng chưa nhận được phản hồi.
Theo đó, cư dân đề nghị chủ đầu tư khẩn trương làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các chủ sở hữu căn hộ theo đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, khẩn trương tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu, thành lập Ban quản trị nhà chung cư.
Cư dân chung cư Hinode mong muốn chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các tiện ích theo đúng quảng cáo khi bán hàng và khẩn trương hoàn thành lối đi 201 Minh Khai để đưa vào sử dụng.
"Trong tài liệu quảng cáo bán hàng, chủ đầu tư đưa ra 58 tiện ích tại dự án. Tuy nhiên, đến nay các tiện tích tại dự án chỉ rất ít, cụ thể trong 58 dịch vụ, tiện ích chủ đầu tư quảng cáo thì số tiện ích còn thiếu là 46/58 dịch vụ, tiện ích và 3 dịch vụ, tiện ích không đúng như quảng cáo...", cư dân Hinode nói thêm.
Trước phản ánh của đại diện cư dân Hinode, PV Báo GD&TĐ liên hệ với Công ty Cổ phần thương mại xây dựng và tiếp tục thông tin về sự việc.