Hà Nội: Cháy lớn tại núi Hàm Lợn

​Khoảng 17 giờ 30 ngày 19/2, một đám cháy rất lớn xảy ra trên núi Hàm Lợn (Nam Sơn, Sóc Sơn).

Vụ cháy lớn tại núi Hàm Lợn chiều 19/2
Vụ cháy lớn tại núi Hàm Lợn chiều 19/2

Theo nhân chứng tại hiện trường, lúc phát hiện ra thì đám cháy đã ở diện rộng, thêm nữa rừng thông bắt lửa cùng lúc có gió to nên ngọn lửa càng lan nhanh.

Trong thời gian xảy ra cháy, toàn bộ lực lượng địa phương gồm có cả đoàn tình nguyện của mạng lưới tình nguyện phía bắc thuộc trung tâm tình nguyện quốc gia cùng hỗ trợ với các cán bộ, chiến sỹ.

Do không có dụng cụ chữa cháy nên sau 3 tiếng đồng hồ cứu trợ người dân mới chống chế được đám lửa. Điều đáng nói là trong suốt thời gian xảy ra cháy không hề có sự xuất hiện của lực lượng chữa cháy địa phương.

Nguyên nhân ban đầu được cán bộ xã cho biết có thể do xuất phát từ tàn đám lửa trại của người dân du lịch để lại.

Theo sơ bộ ban đầu thì đám cháy không có thiệt hại về người và nhà cửa mà chủ yếu là cháy thảm thực vật dưới chân rừng thông và keo. Hiện chưa xác định được diện tích cháy. Các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân và thiệt hại cụ thể.

Trong vài năm trở lại đây, núi Hàm Lợn đã trở thành một địa điểm du lịch dã ngoại gần Hà Nội được nhiều bạn trẻ ưa thích do có phong cảnh đẹp, vị trí gần.

Hiện nay, nhiều hộ dân sống xung quanh khu vực này và một số tour du lịch ngoài trời cũng bắt đầu kinh doanh du lịch tại núi Hàm Lợn. Việc kinh doanh du lịch tự phát tại núi Hàm Lợn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy rừng và môi trường.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ