Hà Nội: 96% người dân ủng hộ việc xử lý lấn chiếm vỉa hè

Theo kết quả khảo sát, có tới 96% người dân ủng hộ việc xử lý lấn chiếm vỉa hè; 85% ý kiến đồng tình với việc Hà Nội nên hạn chế xe cá nhân vào nội đô.

Hà Nội: 96% người dân ủng hộ việc xử lý lấn chiếm vỉa hè

Trong buổi tọa đàm Vỉa hè – Chống ùn tắc và trách nhiệm của người dân do báo Giao thông tổ chức 24/3, ông Lê Đỗ Mười, Phó viện trưởng Viện Chiến lược phát triển GTVT cho biết, Sở GTVT hai thành phố Hà Nội và TP.HCM đang tập trung xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô.

Ha Noi: 96% nguoi dan ung ho viec xu ly lan chiem via he - Anh 1

Ông Lê Đỗ Mười cho biết 96% người dân Hà Nội ủng hộ việc xử lý lấn chiếm vỉa hè.

Ông Mười thông tin, Viện Chiến lược phát triển GTVT đã phát 16.000 phiếu khảo sát người dân tại Hà Nội. Phiếu này được phát đến tận tay các hộ gia đình thông qua Công an phường. Bởi lực lượng Công an khu vực nắm được khu vực nào nhiều phương tiện nhất, khu nào đông dân cư sử dụng xe máy nhất.

Theo đó, trong 16.000 người được khảo sát có đến 85% ý kiến đồng tình với việc Hà Nội nên hạn chế xe cá nhân vào nội đô; 96% người dân ủng hộ việc xử lý lấn chiếm vỉa hè.

Ha Noi: 96% nguoi dan ung ho viec xu ly lan chiem via he - Anh 2

Lực lượng chức năng ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè tại một số tuyến phố tại Hà Nội

Ông Mười nói rằng, con số này cho thấy người dân đã có thay đổi nhận thức về giao thông rất rõ rệt. Bên cạnh đó, việc dẹp vỉa hè lần này nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội. Theo nhận định của ông: “Điều đó chứng tỏ người dân thực sự mong muốn có một hệ thống giao thông công cộng thuận tiện, kết cấu hạ tầng phát triển”.

Về vấn đề này, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, muốn giảm ùn tắc bền vững phải phát triển giao thông công cộng và hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.

Ha Noi: 96% nguoi dan ung ho viec xu ly lan chiem via he - Anh 3

Hà Nội, TP.HCM đang tập trung xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân.

Thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo Hà Nội và TP.HCM cùng Bộ GTVT triển khai hệ thống vận tải công cộng số lượng lớn. Hà Nội hiện có gần 100 tuyến buýt kết nối tất cả các vùng miền của thành phố.

Hiện nay việc phát triển giao thông công cộng đang được tập trung. Đối với hai thành phố lớn, nếu thực hiện được đúng kế hoạch đặt ra, 5 năm nữa, mạng lưới xe buýt có thể đáp ứng 20-25% nhu cầu đi lại của người dân.

Cách đây không lâu, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết đã lấy ý kiến của các chuyên gia, người dân về đề án hạn chế phương tiện cá nhân. Hiện tại Sở đang tập trung hoàn thiện đề án này.

Theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố, đề án này sẽ trình vào kỳ họp HĐND tháng 7 tới đây.

Theo Công Lý

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cựu chiến binh Lâm Xuân Quang cùng học sinh tham quan quả địa cầu, tái hiện hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ. Ảnh: Thùy Linh

Gieo mầm tri ân trong trường học

GD&TĐ - Từ những giờ học Lịch sử được đổi mới đến các hành trình về nguồn giàu cảm xúc, giáo dục lòng biết ơn, tinh thần yêu nước đang được nhiều trường lồng ghép theo hướng thiết thực, giúp học sinh hiểu sâu sự hy sinh của thế hệ cha ông và trân trọng giá trị hòa bình hôm nay.

Nhóm xây dựng 2 phiên bản robot, gồm robot cầm tay với tính năng điều khiển từ xa.

Từ đam mê robot đến giải Nhất sân chơi công nghệ

GD&TĐ - Sau 2 tháng miệt mài nghiên cứu, bốn học sinh Trường THPT Đông Hà (Quảng Trị) đã mày mò thiết kế robot cứu hỏa, vượt qua nhiều đội mạnh để giành giải Nhất Robotics tại Ngày hội Công nghệ số 2025.