Xe rác ngổn ngang sau trạm chờ xe buýt

GD&TĐ -Từ nhiều năm nay, khi đi xe buýt tại TPHCM, tôi để ý thấy ở không ít các trạm chờ, nhân viên của các tổ quét dọn vệ sinh (trực thuộc Công Ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM) thường tận dụng khoảng không gian phía sau của trạm để tập kết xe chở rác sau mỗi buổi lao động.

Những xe rác ngổn ngang sau trạm chờ xe buýt trên đường Lê Quý Đôn (Q.3, TPHCM)
Những xe rác ngổn ngang sau trạm chờ xe buýt trên đường Lê Quý Đôn (Q.3, TPHCM)

Việc tập kết xe chở rác tại trạm buýt như vậy, theo tôi nhìn không chỉ mất mỹ quan đô thị, mà ít nhiều cũng gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, bởi trên thực tế sau khi thu dọn rác xong, các xe chứa, chở rác dẫu có được giội rửa qua loa cũng vẫn còn rất nặng mùi xú uế! Đó còn chưa kể, nhiều chỗ xe rác tập kết phía sau trạm chờ còn không được vệ sinh giội rửa bằng nước sau mỗi ca làm việc, vì vậy mà mùi hôi thối tỏa ra chẳng khắc nào “tra tấn” khách đứng chờ xe ở đó.

Khi bắt gặp những trạm buýt có tập kết xe rác như vậy, tôi quan sát thấy khách thường không lại gần trạm, mà đứng cách khá xa đợi xe. Hoặc có người bắt buộc phải miễn cưỡng đứng, ngồi trong khung vòm của trạm chờ có mái che để đợi xe buýt (do mưa, nắng to), thì họ cũng đeo khẩu trang bịt kín, hoặc ai không có khẩu trang thì đưa tay lên bịt mũi...!

Để các trạm chờ xe buýt không bị mất mỹ quan, cũng như khách không còn bị “tra tấn” bởi mùi xú uế ô nhiễm tỏa ra, thiết nghĩ về lâu dài Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị cần phải có “quy hoạch” những bãi tập kết xe rác, thùng chứa rác hợp lý cho các tổ vệ sinh tại từng địa bàn, khu dân cư, chứ không thể tận dụng phía sau các trạm chờ xe buýt để tập kết theo kiểu tạm bợ như vậy...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.