Vụ “mất nhà sau kỳ nghỉ Tết” tại Hà Nội: Chủ tịch phường khẳng định là đất công

GD&TĐ - Nhận được thông tin về sự việc một hộ dân tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Hà Nội) sau khi về quê ăn Tết trở lại không thấy nhà đâu gây xôn xao dư luận, phóng viên Báo GD&TĐ đã tìm hiểu thực hư sự việc.

Khu đất ông Phạm Công Thành phản ánh bị san phẳng, biến thành đường đi
Khu đất ông Phạm Công Thành phản ánh bị san phẳng, biến thành đường đi

Cụ thể, theo phản ánh của ông Phạm Công Thành (người nhận là chủ ô đất số 295 đường Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên), ngày 9/2, trở lại Hà Nội sau thời gian về quê ăn Tết, ông phát hiện ngôi nhà của gia đình không còn, thay vào đó là cảnh tượng ngổn ngang và xuất hiện một con đường.

Theo ông Thành, người đứng ra tổ chức tháo dỡ nhà ông và chặt hạ cây cối là bà Dung - Tổ trưởng Tổ dân phố. Ngôi nhà trên bị tháo dỡ để làm ngõ đi ra bờ sông, nhằm phục vụ một số công trình xây dựng khác triển khai sâu bên trong đó.

Ông Thành cho biết, mảnh đất và tài sản trên đất của ông tại địa chỉ số 295 đường Bắc Cầu là gia đình mua lại của một người tên là Dũng bằng giấy viết tay. Trước đó, miếng đất và tài sản trên đất này được ông Dũng mua của người khác. Nguồn gốc đất được khai hoang từ những năm 1990.

Khu đất được cho là bị phá dỡ sai quy định đã được một số người đến quây tôn và sinh hoạt
Khu đất được cho là bị phá dỡ sai quy định đã được một số người đến quây tôn và sinh hoạt 

Để làm rõ về vấn đề này, chiều 14/2, Báo GD&TĐ đã liên hệ với ông Nguyễn Quốc Văn - Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy. Tại buổi làm việc ông Nguyễn Quốc Văn xác nhận thông tin ngôi nhà trên bị tháo dỡ là đúng. “Sáng ngày 11/2, đúng ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chúng tôi có nhận được đơn thư phản ánh của ông Phạm Công Thành về việc bị tháo dỡ nhà cửa. Qua xác minh và nắm bắt tình hình, việc tháo dỡ là có thật” - ông Văn cho biết.

Tuy nhiên, khi được hỏi về nguồn gốc đất cũng như đăng ký lưu trú đối với gia đình ông Phạm Công Thành trên địa bàn phường thì không có. “Ông Thành là thương binh, tuy nhiên từ trước đến nay trên địa bàn không có đăng ký lưu trú cũng như hộ khẩu. Còn về nguồn gốc khu đất mà ông Thành kêu cứu thì hiện trên bản đồ cũng như sổ mục kê cũng không được thể hiện. Đây vẫn là phần đất do phường quản lý. Chưa cấp cho một ai”, ông Nguyễn Quốc Văn khẳng định.

Về thông tin Tổ trưởng Tổ dân phố tự ý đưa người vào phá hoại tài sản cá nhân sai quy định, ông Nguyễn Quốc Văn cho biết, sự việc đã được chuyển sang cơ quan công an để điều tra làm rõ. “Sau khi có kết quả điều tra từ phía cơ quan công an, chúng tôi sẽ chính thức thông tin về vụ việc”, ông Văn cho biết thêm.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên trong chiều 14/2, tại khu đất được cho là bị phá dỡ sai quy định đã được một số người đến quây tôn, lắp đặt camera an ninh giám sát và đưa đồ đạc sinh hoạt vào phía trong.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.