Giáo viên cần chủ động, linh hoạt khi dạy môn giáo dục địa phương ở Phú Thọ

GD&TĐ - Đây là một trong những lưu ý của lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ trong buổi làm việc tại xã Thanh Thủy và Tam Nông.

giờ học của cô và trò trường TH La Phù (Thanh Thủy, Phú Thọ). Ảnh tư liệu
giờ học của cô và trò trường TH La Phù (Thanh Thủy, Phú Thọ). Ảnh tư liệu

Ngày 17/7, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Nguyễn Quang Minh cùng đoàn công tác làm việc với xã Thanh Thủy, Tam Nông.

Theo báo cáo, xã Thanh Thủy hiện có 15 trường công lập và 3 nhóm trẻ tư thục. 100% trường công lập đều đạt chuẩn quốc gia, trong đó 8 trường đạt chuẩn mức độ 2. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cơ bản đủ về số lượng, vững vàng về chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao. 100% học sinh trong độ tuổi của xã được huy động ra lớp, không có học sinh bỏ học.

Xã Tam Nông hiện có 16 trường công lập và 1 Trung tâm GDNN-GDTX. Toàn xã có 490 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

100% trường công lập đều đạt chuẩn quốc gia, trong đó 8 trường đạt mức độ 2. 100% trường học được trang bị máy tính có kết nối internet, sử dụng hệ thống thông tin quản lý nhà trường (SMAS, VNedu) và các phần mềm khác có hiệu quả.

Công tác tuyển sinh, chọn sách giáo khoa và chuẩn bị cho năm học mới được các nhà trường, địa phương thực hiện minh bạch, nghiêm túc.

Tuy nhiên, một số trường hiện còn thiếu giáo viên; cơ cấu, chất lượng đội ngũ chưa đồng đều giữa các trường. Các phòng học bộ môn còn thiếu theo quy định, gây khó khăn trong tổ chức các hoạt động giáo dục theo Chương trình GDPT 2018.

lv.jpg
Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Phú Thọ làm việc tại UBND xã Thanh Thủy. Ảnh: Báo Phú Thọ

Tại buổi kiểm tra và làm việc với UBND xã Thanh Thủy, Tam Nông, PGĐ Sở GD&ĐT Phú Thọ Nguyễn Quang Minh đã chia sẻ những khó khăn trong giai đoạn chuyển đổi thực hiện chính quyền 2 cấp. Đồng thời, đánh giá cao sự quan tâm về công tác GD&ĐT của cấp ủy chính quyền 2 xã.

Ông Nguyễn Minh Quang đề nghị các nhà trường khắc phục khó khăn, chủ động trong tất cả mọi công việc. Đặc biệt là phối hợp với các phòng chức năng của UBND xã rà soát kỹ số lượng học sinh, bố trí số lượng học sinh từng lớp cho phù hợp… để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới.

Bên cạnh đó, các trường phải kiểm tra, rà soát trang thiết bị dạy học, đảm bảo hoạt động dạy và học.

Phó Giám Đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ lưu ý, đối với các nhà trường chưa đủ phòng học, căn cứ điều kiện thực tế có thể ghép một số phòng học bộ môn theo nguyên tắc bảo đảm đủ chức năng của các phòng học bộ môn có chức năng tương đồng; bảo đảm kế hoạch và định mức giờ dạy trên quy mô học sinh đối với các môn học. Cùng với đó, giáo viên chủ động tìm tòi, học hỏi, linh hoạt trong việc giảng dạy môn giáo dục địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sự cứng rắn kiên định

GD&TĐ - Ngày 15/7, ông Trump tiếp tục thể hiện thái độ cứng rắn với người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong những ngày gần đây...