Giao thừa ở châu Âu: Trên trời ngập pháo hoa, dưới đất đầy cảnh sát

Đêm giao thừa năm nay tại châu Âu phủ bóng với nỗi lo khủng bố và sự xuất hiện dày đặc của cảnh sát vũ trang trên đường phố.

Giao thừa ở châu Âu: Trên trời ngập pháo hoa, dưới đất đầy cảnh sát
Giao thua o chau Au: Tren troi ngap phao hoa, duoi dat day canh sat - Anh 1

Tại London, Berlin và Paris tình hình an ninh đang được thắt chặt cao độ trong đêm giao thừa trước nguy cơ tổ chức khủng bố IS có thể thực hiện những vụ tấn công mới.

Tới 3.000 cảnh sát xếp hàng tuần tra với súng và chó cảnh vệ tại London ngay trong đêm giao thừa. Con số cảnh sát dùng để bảo vệ an ninh lần này là đông hiếm thấy.

Giao thua o chau Au: Tren troi ngap phao hoa, duoi dat day canh sat - Anh 2

Tổng thống Pháp Francios Hollande và hàng cảnh sát bảo vệ đêm giao thừa

Berlin, thủ đô nước Đức được bảo vệ bởi hàng rào bê tông và các loại xe bọc thép hạng nặng trên phố. Dư âm còn lại của vụ tấn công vào phiên chợ đêm Giáng sinh hôm 19.12.

Tại Cologne, nơi mà 600 phụ nữ bị tấn công tình dục trong lễ hội đón giao thừa năm ngoái có tới 1.800 cảnh sát được triển khai bảo vệ lễ hội thay vì chỉ có 140 người trong năm 2015.

Giao thua o chau Au: Tren troi ngap phao hoa, duoi dat day canh sat - Anh 3

Cảnh sát rà soát từng người một trước khi vào khu vực lễ hội tại Bỉ

Nước Pháp đang trong tình trạng khẩn cấp kéo dài hơn 1 năm qua, nhưng an ninh trong dịp năm mới cũng được tăng cao hơn so với ngày thường. Tại Brussels và Madrid cũng tương tự.

Tại Anh, một bức tường thép đã được dựng tại cầu Westminster ở London để ngăn một vụ tấn công bằng xe tải như ở Nice và Berlin có thể xảy ra.

Giao thua o chau Au: Tren troi ngap phao hoa, duoi dat day canh sat - Anh 4

Tình hình an ninh tại Đức được thắt chặt hơn bao giờ hết sau vụ tấn công phiên chợ đêm Giáng sinh

Nỗ lực của cảnh sát tại châu Âu diễn ra trong bối cảnh tổ chức khủng bố IS gần đây thường xuyên tuyên bố sẽ làm cho lễ hội đón năm mới ở châu Âu bị lộn xộn.

Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết: "London đang an toàn hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã làm mọi thứ chúng tôi có thể làm để giữ cho chúng ta an toàn".

Giao thua o chau Au: Tren troi ngap phao hoa, duoi dat day canh sat - Anh 5

Cảnh sát vũ trang tại Madrid

Giao thua o chau Au: Tren troi ngap phao hoa, duoi dat day canh sat - Anh 6

Hình ảnh "quên thuộc" cũng xuất hiện tại Anh

Theo Một Thế Giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.