Gần đây, lãnh đạo ngành Giao thông Hà Nội đã mạnh dạn đưa ra “dự thảo” những phương án nhằm giải tỏa vấn đề ùn tắc giao thông nghiêm trọng đang diễn ra hàng ngày trên hầu khắp các tuyến đường Thủ đô, điển hình như phương án đến năm 2020 sẽ hạn chế phương tiện là xe máy hoạt động trên một số tuyến đường nội đô…
Điều này đang khiến dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Bởi từ nay đến năm 2020 liệu giao thông công cộng nội đô có đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân?
Giao thông hỗn loạn trên cầu Mai Động |
Còn nhớ từ năm 2011, Sở Giao thông Hà Nội đã tiêu không ít tiền vào việc phân làn giao thông trên một số tuyến phố và sau khi “mô hình thí điểm” này phá sản thì dường như cách tham gia giao thông của những phương tiện giao thông Hà Nội chẳng giống nơi nào.
Cảnh loạn làn, tranh cướp đường diễn ra phổ biến. Chính vì vậy, việc đưa ra phương án của lãnh đạo ngành Giao thông Hà Nội trước tiên hãy tính đến năng lực, tính khoa học trong quản lý hơn là việc thích thì “cấm”!