Giao thông Thủ đô - Vì đâu nên nỗi?

GD&TĐ - Vấn đề ùn tắc giao thông nghiêm trọng đang diễn ra hàng ngày trên hầu khắp các tuyến đường Thủ đô.

Mật độ phương tiện giao thông Thủ đô tăng đột biến khiến quá tải.
Mật độ phương tiện giao thông Thủ đô tăng đột biến khiến quá tải.

Gần đây, lãnh đạo ngành Giao thông Hà Nội đã mạnh dạn đưa ra “dự thảo” những phương án nhằm giải tỏa vấn đề ùn tắc giao thông nghiêm trọng đang diễn ra hàng ngày trên hầu khắp các tuyến đường Thủ đô, điển hình như phương án đến năm 2020 sẽ hạn chế phương tiện là xe máy hoạt động trên một số tuyến đường nội đô…

Điều này đang khiến dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Bởi từ nay đến năm 2020 liệu giao thông công cộng nội đô có đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân?

Giao thông hỗn loạn trên cầu Mai Động
Giao thông hỗn loạn trên cầu Mai Động

Còn nhớ từ năm 2011, Sở Giao thông Hà Nội đã tiêu không ít tiền vào việc phân làn giao thông trên một số tuyến phố và sau khi “mô hình thí điểm” này phá sản thì dường như cách tham gia giao thông của những phương tiện giao thông Hà Nội chẳng giống nơi nào.

Cảnh loạn làn, tranh cướp đường diễn ra phổ biến. Chính vì vậy, việc đưa ra phương án của lãnh đạo ngành Giao thông Hà Nội trước tiên hãy tính đến năng lực, tính khoa học trong quản lý hơn là việc thích thì “cấm”!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Ảnh: Quốc Bình

Cam Cao Phong

GD&TĐ - Bố khệ nệ mang về thùng cam mà đứa nào cũng… thờ ơ, dù chúng vừa chạy xe căng hải vượt 3 km từ trường về.