Việt Nam sẽ có mạng đào tạo trực tuyến miễn phí cho cộng đồng

GD&TĐ - Người học tại Việt Nam sẽ có thể tiếp cận khóa học trực tuyến miễn phí thông qua hệ thống VMOOCs.

PGS.TS Vũ Hữu Đức- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH  Mở TPHCM chia sẻ tại buổi tọa đàm.
PGS.TS Vũ Hữu Đức- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Đó là chia sẻ của PGS. TS Vũ Hữu Đức – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM tại buổi tọa đàm “Nghiên cứu về phương pháp học tập, đào tạo dựa trên CNTT  (E-learning) trong Giáo dục Đại học (GDĐH): Kinh nghiệm thế giới và ứng dụng tại Việt Nam” do trường tổ chức ngày 19/7.

Buổi tọa đàm có đại diện Vụ GDĐH- Bộ GD&ĐT, đại diện các trường ĐH Mở Hà Nội, ĐH Kinh tế TPHCM, ĐH Y dược TPHCM, ĐH Việt Đức và các trường có quan tâm đến E-learning, cùng lãnh đạo, các khoa, phòng, ban, các giảng viên trong trường...

Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm

PGS.TS Vũ Hữu Đức- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH  Mở TPHCM cho biết: Chương trình tọa đàm lần này,  nằm trong đề tài khoa học Giáo dục Quốc gia. Bộ GD&ĐT có 50 đề tài khoa học Giáo dục Quốc gia, nhằm phục vụ công tác đổi mới phát triển toàn diện giáo dục Việt Nam. Đề tài khoa học của Nhà trường là “Phát triển E-learning trong GDĐH”. Mục tiêu nghiên cứu này nhằm đưa ra những giải pháp cũng như chính sách để thúc đẩy phát triển E-learning trong giáo dục Việt Nam.

PGS. Đức cho biết: Trường ĐH Mở TPHCM với sứ mạng là mang lại cho người học phương thức học tập linh hoạt và thuận tiện nhất. Như vậy E-learning là phương pháp đáp ứng được định hướng đó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.