Trường ĐH Luật TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho gần 140 tân thạc sĩ, tiến sĩ

GD&TĐ - Ngày 22/10, Trường ĐH Luật TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng cho 350 học viên cao học và trao bằng tốt nghiệp cho gần 140 tân thạc sĩ, 9 tiến sĩ.

Các học viên cao học và nghiên cứu sinh trong ngày nhận bằng
Các học viên cao học và nghiên cứu sinh trong ngày nhận bằng

Trải qua chặng đường hơn 40 năm hình thành, hội nhập và phát triển, Trường ĐH Luật TP.HCM hiện đang là một trong hai trường đại học trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật trong cả nước và đã được phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.  

Trong năm 2019, trường đã tổ chức 2 đợt tuyển sinh, thu hút hơn 800 học viên, nghiên cứu sinh đăng ký. Kết quả thống kê cho thấy, có hơn 75% thí sinh là cử nhân luật tốt nghiệp hệ chính quy, trong đó, tỷ lệ thí sinh có bằng tốt nghiệp loại giỏi đăng ký thi tuyển chiếm gần 20%, tăng cao so với 3 năm trở lại đây.

Chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ của Trường ĐH Luật TP.HCM ngày càng được mở rộng và phát triển. Nếu từ năm 2012 đến năm 2017, số lượng tiến sĩ tốt nghiệp Trường ĐH Luật TP.HCM chỉ dừng ở con số 3 - 4 tiến sĩ, thì đến cuối năm 2018 đã có 11 tiến sĩ tốt nghiệp.

Đến tháng 10/2019, con số này là 9 tiến sĩ. Các tiến sĩ tốt nghiệp tại Trường ĐH Luật TP.HCM không chỉ là giảng viên của các cơ sở đào tạo luật trong cả nước, mà còn là cán bộ của các cơ quan tư pháp, hành chính và trở thành các luật sư, nhà nghiên cứu pháp lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ