Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có thêm 4 chương trình đạt chuẩn AUN-QA

GD&TĐ -Theo đó, 4 chương trình của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH) đạt chuẩn chất lượng AUN-QA gồm: Cử nhân Kinh tế đầu tư, Cử nhân Ngân hàng, Cử nhân Tài chính, Cử nhân Tài chính công.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa có thêm 4 chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA
Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa có thêm 4 chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA

Được biết, UEH đã đón tiếp Đoàn chuyên gia AUN đến đánh giá ngoài cho 4 chương trình nói trên từ ngày 28-30/5/2019. Hội đồng kiểm định chất lượng chương trình AUN-QA sau thời gian làm việc đã công nhận cả 4 chương trình đạt chất lượng chuẩn AUN-QA với thời hạn 5 năm, hiệu lực đến ngày 29/06/2024.

AUN là mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á được thành lập vào tháng 11/1995 từ sáng kiến của Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các quốc gia này, với các thành viên ban đầu do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT các nước đề cử.

AUN-QA là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá những điều kiện để đảm bảo chất lượng đào tạo của toàn bộ chương trình đào tạo chứ không chỉ dựa trên những đặc trưng riêng của từng chuyên ngành.

Bộ tiêu chuẩn AUN-QA đánh giá toàn diện chương trình đào tạo từ nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa các bên liên quan và đóng góp cho cộng đồng.

Đại diện Ban giám hiệu UEH cho biết: 4 chương trình mà UEH vừa đạt chuẩn kiểm định AUN-QA khẳng định rằng UEH đã và đang duy trì một cách bền bỉ văn hóa chất lượng bên trong và bên ngoài theo các thông lệ khu vực và quốc tế, nhằm đảm bảo quyền lợi người học và các nhà tuyển dụng ở phân khúc nhân lực chất lượng cao.

Với bối cảnh đó, UEH đã được kiểm định cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn quốc gia chu kỳ 2 từ năm 2016 đạt tỉ lệ cao 88,5%. Ngoài ra, UEH đã có 3 chương trình đào tạo, bao gồm: Tài chính - Ngân hàng, Kế Toán và Quản trị trình độ đại học được AUN kiểm định công nhận đạt chuẩn khu vực từ những năm 2016. UEH hiện là thành viên liên kết với AUN-QA và là một trong các thành viên của Việt Nam có nhiều chương trình AUN được kiểm định nhất cho đến hiện nay.

Ngoài chuẩn AUN-QA, UEH hiện có 4 chương trình đào tạo được kiểm định và công nhận theo chuẩn quốc tế FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) gồm: Chương trình Thạc sĩ Kinh tế phát triển, chương trình Thạc sĩ Kinh doanh, chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh, chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.