Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn khai giảng năm học mới

GD&TĐ - Sáng ngày 21/9, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020.

GS.TS Phạm Quang Minh đánh trống khai giảng năm học mới 2019 -2020
GS.TS Phạm Quang Minh đánh trống khai giảng năm học mới 2019 -2020

Tham dự lễ khai giảng có PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội, GS Đinh Văn Đức, Chủ tịch Hội Cục giáo chức ĐHQG Hà Nội, GS Vũ Dương Ninh, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Trường ĐHKHXH&NV, Ngài Hadi Ibnu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam, Đại sứ Tanee Sangrat, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương Quốc Thái Lan tại Việt Nam cùng Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đối tác trong và ngoài trường, các nhà tài trợ, cùng các thế hệ nhà giáo, cựu sinh viên, sinh viên và học viên các khóa của Nhà trường.

Trong bài phát biểu chào mừng, GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV đã gửi lời chúc mừng đến hơn 2.186 tân sinh viên K64 của Nhà trường. Đây là số lượng tân sinh viên lớn nhất từ trước đến nay gia nhập mái nhà chung Nhân văn.

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu chào mừng năm học mới
GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu chào mừng năm học mới 

Nhìn lại những hoạt động trong năm học vừa qua, GS.TS Phạm Quang Minh cho biết: Năm học 2018-2019 đi qua để lại những dấu ấn vô cùng đậm nét. Lần đầu tiên, Nhà trường đón chào các sinh viên của 4 chương trình đào tạo mới là Nhật Bản học, Báo chí, Khoa học Quản lý và Quản lý thông tin chất lượng cao.

Lần đầu tiên các thầy cô của Trường công bố hơn 80 công trình trên các ấn phẩm quốc tế, trong đó có 22 công trình ở các tạp chí có chỉ số ảnh hưởng cao. Lần đầu tiên, các giảng đường của nhà trường được điều hòa hóa.

Lần đầu tiên, Căn tin - một không gian ẩm thực mới đẹp hơn, ngon hơn, hợp lý hơn và thân thiện hơn cũng đã chính thức đi vào hoạt động.

Tiết mục văn nghệ của SV Lào chào mừng lễ khai giảng
Tiết mục văn nghệ của SV Lào chào mừng lễ khai giảng

Đặc biệt, cũng là lần đầu tiên Phòng truyền thống của nhà trường, một không gian văn hóa trong đó quá khứ hòa quyện với hiện tại gắn kết với tương lai thực sự là địa điểm mà bất cứ thành viên nào của nhà trường cũng phải ghé thăm ít nhất một lần.

Để các tân sinh viên vững tin trên con đường phía trước, GS.TS Phạm Quang Minh nhắn nhủ: Trong một thế giới mà trí tuệ nhân tạo được tôn vinh, thì lòng nhân ái lại càng phải được đề cao.

Người ta có thể chế tạo ra những bộ óc siêu việt, nhưng không thể tạo ra được trái tim dù nhỏ bé. Trí tuệ nhân tạo có thể giải được những bài toán phức tạp tinh vi, nhưng không thể thay thế được tâm hồn.

PGS.TS. Phạm Bảo Sơn chia sẻ tại lễ khai giảng
PGS.TS. Phạm Bảo Sơn chia sẻ tại lễ khai giảng 

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội cho biết: Giáo dục Việt Nam ngày nay có nhiều thuận lợi nhưng cũng đang đối diện với nhiều thách thức khó lường. Nhu cầu về gìn giữ, phát triển văn hóa dân tộc, đào tạo con người vì nhân lực là hết sức quan trọng, là nhân tố quyết định sự thành bại của quốc gia. Trường ĐH KHXH NV là một trong những trụ cột của sự nghiệp GD nước nhà.

Tiết mục văn nghệ của SV Trường ĐHKHXHNV
Tiết mục văn nghệ của SV Trường ĐHKHXHNV 

Năm học 2019 -2020, kỷ niệm 75 năm truyền thống của nhà trường - bắt đầu với các tin vui về tuyển sinh. Hôm nay chúng ta chào đón 2186 tân sinh viên với 4 ngành đào tạo mới, đặc biệt với điểm tuyển sinh các ngành đều cao, việc này đòi hỏi chất lượng đào tạo luôn được chú trọng hàng đầu gắn liền với nhiệm vụ đổi mới hoạt động giảng dạy của toàn ĐHQGHN theo định hướng cá thể hóa;

Lấy trọng tâm là người học, trong đó, phải đào tạo ra được những con người đạo đức, có lòng yêu nước, tiếp thu và phát huy truyền thống dân tộc. Có kiến thức toàn diện, đầy đủ, biết phát huy tính năng động sáng tạo, đạt các mục tiêu yêu cầu giáo dục đã đặt ra.

GS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội trao tặng Bằng khen cho SV đạt giải cao trong nghiên cứu khoa học
GS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội trao tặng Bằng khen cho SV đạt giải cao trong nghiên cứu khoa học
GS.TS Phạm Quang Minh trao tặng Bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc
GS.TS Phạm Quang Minh trao tặng Bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc 
PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trao Bằng khen cho SV xuất sắc trong phong trào Đoàn, Hội

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trao Bằng khen cho SV xuất sắc trong phong trào Đoàn, Hội

Đặc biệt đối với các em tân SV, các em là một làn gió mới, là đại diện của thế hệ millennials, tôi kỳ vọng rằng, các em sẽ là những nhân tố kết nối giữa truyền thống và hiện đại, mang đến một hơi thở mới cho môi trường học tập và nghiên cứu tại đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.